Khoảng trống lục giác độc đáo trong ngôi nhà 2 tầng ở Nhật

Không gian nội thất nhà 2 tầng dưới đây khác hẳn với dáng vẻ đơn sơ, mộc mạc bên ngoài bởi sự hiện diện của khoảng trống hình lục giác ở trung tâm công trình. Khoảng trống này kết nối chặt chẽ 12 phòng chức năng khác nhau, đồng thời mang đến tầm nhìn đa chiều thú vị.

Ngôi nhà 2 tầng ở Nhật tọa lạc trong một khu dân cư mới với nhiều mặt thoáng nên tận dụng được tối đa nguồn sáng tự nhiên vào ban ngày, giúp tiết kiệm điện tiêu thụ.
Công trình với hình dáng khối hộp vuông vắn và được bao phủ bởi tông màu xám bê tông mộc mạc, lối vào rộng thoáng.
Trung tâm nhà 2 tầng là khoảng trống hình lục giác ấn tượng, nơi kết nối chặt chẽ các phòng chức năng với nhau, giúp gia tăng tính kết nối thành viên gia đình.
Những mặt cắt hình tam giác giúp kết nối trực tiếp các phòng trong nhà với khoảng thông tầng hình lục giác ở giữa.
Tường và sàn nhà có độ dày 60mm được làm bằng gỗ dán nhiều lớp.
Khoảng trống hình lục giác mang đến tầm nhìn đa chiều, góp phần hút sáng tự nhiên từ cửa sổ kính và san đều cho các phòng.
Rèm che màu trắng giúp đảm bảo tính riêng tư cần thiết cho phòng tắm.
Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 1.
Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 2.
Phối cảnh mặt cắt nhà 2 tầng ở Nhật Bản.

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.