Biệt thự song lập ở Hà Nội với thiết kế nội thất khác biệt

Mai Sơn - căn biệt thự song lập ở Hà Nội được cải tạo để phù hợp nhu cầu sử dụng cũng như thói quen sinh hoạt của một gia đình nhiều thế hệ gồm ông bà, hai cặp vợ chồng trẻ và người giúp việc. Tọa lạc trong khu đô thị được quản lý chặt chẽ về quy hoạch, hình thức kiến trúc nên các yếu tố cải tiến được tính toán theo cách đơn giản, hiệu quả nhất mà vẫn đáp ứng mọi mong muốn của gia chủ.

Gia chủ mong muốn cải tạo biệt thự song lập theo phong cách hiện đại, mang đậm dấu ấn cá nhân mà vẫn đảm bảo sự hài hòa với tổng thể kiến trúc xung quanh.
Theo đó, hình thức kiến trúc được xem xét cẩn thận nhằm đảm bảo sự hài hòa, phù hợp với quy định chung, vừa tạo được nét riêng biệt.
Mặt tiền biệt thự song lập gây ấn tượng bởi những tấm chắn nắng Tây làm bằng bê tông cốt thép đục lỗ tròn cực bắt mắt.
Chiếu xuyên qua các lỗ tròn trên tấm chắn bê tông mặt tiền, ánh sáng tự nhiên tạo bóng nắng sinh động trên sàn, tường và khu vực cầu thang.
Phòng ăn được bố trí gọn gàng cạnh cầu thang với bàn ghế gỗ mộc mạc, phần còn lại là băng ghế gỗ dài lót đệm tích hợp vào tường nhà.
Tầng 1 biệt thự song lập gồm không gian sinh hoạt chung và phòng ngủ của ông bà. Trong khi đó, phòng người giúp việc nằm ở tầng hầm nhưng vẫn thoáng sáng, dễ dàng kết nối với tầng trên để tiện chăm sóc người già.
Bức tường ốp gạch men màu sắc tạo điểm nhấn sinh động cho không gian phòng vệ sinh.
Hệ cửa sổ hướng ra không gian mở với nhiều ánh sáng tự nhiên mà vẫn đảm bảo tính riêng tư, kín đáo cho không gian sinh hoạt bên trong nhà.
Kiến trúc sư tạo ra nhiều góc ngồi thư giãn thoáng sáng trong biệt thự song lập, hướng ra các mảng xanh bên ngoài nhà.
Lối đi bên hông biệt thự lát bê tông ghép xen kẽ thảm thực vật xanh mướt.
Bản vẽ thiết kế mặt bằng các tầng biệt thự song lập.

Các tin rao mới nhất

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.