Đồng Nai chỉ đạo xử lý triệt để nạn phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp

Ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu, trong năm 2020, Sở TN&MT phải xử lý triệt để tình trạng phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp.

Đó là chỉ đạo được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Sở TN&MT Đồng Nai.  

Trong năm vừa qua, gửi kiến nghị lên UBND tỉnh Đồng Nai, Sở TN&MT mong muốn tỉnh xem xét, điều chỉnh, loại 272 dự án với diện tích gần 745ha ra khỏi kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện. Nguyên nhân là do những dự án này đã quá 3 năm mà không triển khai, gây lãng phí.


Đồng Nai là một trong những địa phương xảy ra tình trạng phân lô, bán nền trái phép
tràn lan trên đất nông nghiệp. Ảnh minh họa

Những tồn tại về đất nông, lâm trường đã được Sở xử lý. Theo đó, bản đồ kiểm kê đối với 170 phường, xã, thị trấn đã được lập, ngoài ra tập trung lập phương án sử dụng đất với 37 khu đất thu hồi bàn giao cho địa phương quản lý.

Hệ thống xử lý nước thải tại các khu công nghiệp đã có dự án đi vào hoạt động đều đã được hoàn thành và đạt tiêu chuẩn về môi trường. Đối với dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Sở ưu tiên thực hiện việc bồi thường, GPMB.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, trong năm 2020, Sở TN&MT cần tổng hợp những khó khăn khi thực hiện những quy hoạch ngành sẽ hết hạn vào cuối năm như quy hoạch tài nguyên nước, quy hoạch khoáng sản, quy hoạch sử dụng đất...

Hội nghị cũng đề cập đến tình trạng phân lô, bán nền trái phép xảy ra tràn lan trên đất nông nghiệp tại địa bàn thị xã Long Khánh, TP. Biên Hòa, các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom, Thống Nhất, Vĩnh Cửu…

Từ tháng 1/2016 đến tháng 3/2018, Văn phòng đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố đã cho phép người sử dụng đất tách 14.012 thửa đất thành 43.749 thửa. Đất được tách thửa đa phần là đất nông nghiệp và đất ở.

Khánh Trang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.