BĐS Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) kỳ vọng cất cánh nhờ đầu tư hạ tầng giao thông, cảng biển?

Với định hướng phát triển trở thành đô thị loại 2 trong năm 2025, là trung tâm phát triển công nghiệp trọng điểm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, kết nối giao thông liên vùng và quốc tế với các dự án logistics, Hiệp định EVFTA và hơn 50.000 tỷ đồng đổ vào 124 dự án giao thông… bất động sản Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) được kỳ vọng sẽ cất cánh và thu hút các nhà đầu tư lớn.

Hàng loạt tín hiệu mới cho thị trường bất động sản Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, quy hoạch chung của tỉnh, thị xã Phú Mỹ đến năm 2030 sẽ phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp, cảng biển – dịch vụ hậu cần cảng, hướng đến phát triển thành một "thành phố cảng" lớn bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Phú Mỹ hiện có 9 khu công nghiệp tập trung với 261 dự án hoạt động với tổng vốn đầu tư hơn 16,3 tỷ USD. Con số này tương đương gần 50% tổng vốn FDI tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đầu năm 2021, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có báo cáo với văn phòng Chính phủ về dự án trung tâm logistics tại địa phương. Theo đó, dự án này được Chính phủ Hà Lan và Chính phủ Bỉ quan tâm và có nhiều công hàm gửi tới Thủ tướng đề nghị giao cho liên danh các nhà đầu tư EU-VN gồm Công ty Besix- Công ty IPEI (Bỉ) - Công ty Hateco (Việt Nam) - Công ty Boskalis (Hà Lan) là nhà đầu tư thực hiện dự án. Nỗ lực theo đuổi dự án của các nhà đầu tư châu  u, cùng với sự quyết liệt của người đứng đầu Chính phủ được kỳ vọng sẽ đưa Phú Mỹ vươn lên thành thương cảng hàng đầu Đông Nam Á, trở thành đòn bẩy kinh tế bậc nhất phía Nam.

Hạ tầng phát triển giúp Phú Mỹ thu hút hàng loạt dự án bất động sản lớn. Ảnh: phối cảnh Ario City

Nằm giao thoa giữa Bà Rịa - Vũng Tàu với Long Thành (Đồng Nai), Phú Mỹ thừa hưởng hầu như gần hết các giá trị về mặt tiện ích xã hội, hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ với các dự án trọng điểm như: dự án cầu Phước An, kết nối thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, tổng mức đầu tư khoảng 4.879 tỷ đồng; Dự án Đường 991B từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép, tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng… Việc đẩy mạnh đầu tư hạ tầng sẽ là đòn bẩy phát huy các thế mạnh của địa phương, đặc biệt là cảng biển, công nghiệp và dịch vụ - du lịch.

Sự đồng bộ từ 4 tuyến giao thông: Thủy – Bộ - Không – Sắt là điểm nhấn đắt giá của Phú Mỹ. Ngoài ra, việc sở hữu cụm cảng nước sâu Thị Vải - Cái Mép, cụm cảng duy nhất ở Việt Nam có các chuyến tàu chở container đi trực tiếp đến châu  u, châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua nước thứ 3 cũng góp phần vào việc thay đổi diện mạo kinh tế - xã hội của khu vực Phú Mỹ. Một số chuyên gia nhận định trong 5 năm tới, Phú Mỹ sẽ sánh ngang Hải Phòng và tương lai sẽ trở thành Busan, Thượng Hải tại Việt Nam. Khi đó thị xã Phú Mỹ sẽ là đô thị cảng quy tụ đông đảo chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước đến làm việc, sinh sống, hứa hẹn là nơi rất đáng để đầu tư và an cư.

Cơ hội nào cho các dự án bất động sản?

Hạ tầng đồng bộ tại Ario City

Ông Trần Vũ Sơn - GĐDA công ty CP ĐT&DV Ario nhận định, so với các thị trường lân cận, đô thị vệ tinh xung quanh TP.HCM, giá nhà đất tại Phú Mỹ còn khá mềm nên khả năng tăng giá còn rất cao. Biên độ dao động giá nhà đất tại Phú Mỹ cũng không sốt như các khu vực khác nhưng rất đều đặn và còn nhiều triển vọng tăng nữa. Người mua đất ở Phú Mỹ hiện nay đa số là nhà đầu tư đón đầu hạ tầng như các tuyến đường cao tốc đang trong giai đoạn triển khai hoặc chờ đợi công nghiệp và cảng biển phát triển mạnh trong tương lai.

Những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm luôn đi trước thị trường một bước. Ngay khi nhận thấy các tín hiệu tốt về cơ sở hạ tầng, nhà đầu tư đã âm thầm tìm hiểu và gom hàng ở vùng giá hấp dẫn chờ cơ hội. Thực tế, hoạt động mua bán bất động sản tại Phú Mỹ thời gian qua rất sôi động từ sau tết 2021 trước các thông tin tốt về cơ sở hạ tầng và tiềm năng phát triển ở đây.

Ario City thuộc phân khúc bất động sản cao cấp, tiềm năng trong việc khai thác thương mại và dịch vụ

Thời điểm đầu năm 2021, những sản phẩm đất nền giá mềm tầm giá trên dưới 15 triệu/m2 tại Phú Mỹ nhận được sự quan tâm lớn của nhà đầu tư lẫn người mua thực có dòng vốn khiêm tốn. Ngoài đất nền ở phân khúc mềm, các bất động sản trung tâm Phú Mỹ được nhà đầu tư săn đón nhiều nhất bởi thanh khoản cao. Đơn cử như các sản phẩm đến từ KDC Ario City do Công ty CP Đầu tư và Dịch Vụ Ario phát triển. Các sản phẩm tại KDC Ario City đều thổ cư 100%, pháp lý minh bạch, sổ hồng riêng từng nền, tiềm năng trong việc khai thác kinh doanh thương mại và dịch vụ. Theo thông tin từ ông Sơn - GĐDA công ty Ario, đa số khách hàng là nhà đầu tư tại địa phương và đến từ TP.HCM.

Được biết, KDC Ario City có quy mô gồm 55 nền shophouse và liền kề, diện tích đa dạng từ 98-140m2. Tọa lạc tại Mặt tiền quốc lộ 51, KP Quảng Phú, P. Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ, sở hữu lợi thế lớn về vị trí khi đây là khu vực đang có sự chuyển mình mạnh mẽ từ hạ tầng giao thông đến kinh tế thương mại với hệ thống giao thông huyết mạch quốc gia đi qua như QL 51; QL 56; Tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và đặc biệt là sân bay Quốc Tế Long Thành đã được quy hoạch và sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới. Ngoài ra, KDC Ario City còn nằm gần trung tâm cảng Cái Mép (một trong 19 cảng lớn nhất thế giới) và nằm gần nhiều KCN lớn nên còn nhiều dư địa phát triển và cơ hội sinh lời trong tương lai. 

Với các lợi thế về vị trí trung tâm, thừa hưởng sự phát triển hạ tầng của Cảng biển Cái Mép và các KCN quy mô lớn xung quanh, KDC Ario City có tiềm năng sinh lời lớn cho nhà đầu tư và người mua khai thác kinh doanh thương mại và dịch vụ.

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ KDC Ario City: Mặt tiền Quốc lộ 51, P. Phú Mỹ, TX Phú Mỹ, Bà Rịa -Vũng Tàu 
Địa chỉ văn phòng giao dịch:  
- VP ĐSG: Khu đô thị Lakeview City - 56 Song Hành - P.An Phú - TP.Thủ Đức 
- VP Thủ Thiêm: 403A Nguyễn Duy Trinh - P.Bình Trưng Đông - Quận 2 - TP.Thủ Đức
- VP Phú Mỹ: 316 Trần Hưng Đạo - TX Phú Mỹ - Bà Rịa -Vũng Tàu 

Email: [email protected] 
Website: https://ariocity.vn/  
Hotline: 0901 605 111

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.