Tuyệt chiêu bài trí nội thất giúp nhà nhỏ thoáng đẹp hơn

Những lời khuyên hữu ích dưới đây sẽ giúp nhà nhỏ trở nên thoáng đãng, gọn gàng và phong cách hơn hẳn. Thậm chí, bạn có thể tham khảo, ứng dụng cho chính phòng ngủ của mình.

Sơn tường màu sáng: Không chỉ giúp hút sáng tự nhiên hiệu quả, sơn tường màu sáng, nhất là màu trắng sẽ giúp không gian nhà nhỏ trở nên thoáng đãng hơn.
Kệ mở gắn tường: Loạt kệ nổi, kệ góc giúp bạn tối ưu hóa không gian lưu trữ và bày đồ trang trí, nhờ đó căn hộ của bạn sẽ trở nên gọn gàng, ấm áp hơn.
Sofa chữ L: Mẫu ghế chữ L giúp bạn tận dụng từng cm2 trong phòng khách nhỏ. Bạn nên chọn loại không có tay vịn để tránh gây cảm giác vướng víu.
Sử dụng gương lớn: Đây là công cụ cực hữu ích trong việc nới rộng không gian nhà nhỏ. Một chiếc gương lớn gắn tường vừa giúp hút sáng, vừa tạo cảm giác căn phòng như rộng rãi hơn so với diện tích thực.
Dùng nội thất phân chia không gian: Ghế sofa, giá sách, tủ kệ tivi, bàn đảo... có thể sử dụng như vách ngăn phia chia các khu vực chức năng trong nhà nhỏ.
Sử dụng bảng màu trung tính: Với đồ nội thất và phụ kiện tông màu trắng, xám, be..., căn hộ của bạn sẽ thoáng đãng, thanh lịch hơn.
Treo tivi lên tường: Đối với nhà nhỏ, việc sử dụng tủ kệ tivi thật cồng kềnh và chiếm kha khá diện tích. Thay vì thế, hãy treo tivi của bạn lên tường.
Tận dụng trần nhà và khu vực phía trên sofa: Khoảng trống phía trên ghế sofa là nơi bạn có thể đặt kệ lưu trữ, tranh ảnh hoặc những món đồ nhỏ trong phòng khách.
Đừng quên không gian cửa sổ: Nếu đó là một cửa sổ lớn, hãy tận dụng để thiết kế ghế dài thư giãn, đọc sách. Đồng thời lòng ghế tích hợp ngăn kéo lưu trữ gọn đẹp.
Chọn nội thất linh hoạt: Quá nhiều đồ đạc trong một căn phòng nhỏ sẽ khiến không gian thêm chật chội, bí bức. Thay vì thế, hãy sử dụng nội thất thông minh, đa năng và có thể gấp gọn khi không dùng tới.
Sử dụng nội thất tích hợp: Đây là giải pháp hiệu quả để tận dụng tối đa không gian nhà nhỏ. Ví dụ, trong ảnh trên, phòng khách và khu vực lưu trữ được thiết kế trong cùng 1 căn phòng, phân tách bằng khung cửa trượt thông minh.
Sử dụng ban công để mở rộng diện tích phòng: Nếu nhà bạn có một ban công cạnh phòng khách hoặc phòng ăn, nãy biến nó thành một phần mở rộng của căn phòng. Tại đây, bạn đặt bàn ghế thư giãn, đọc sách những hôm đẹp trời. 

Lam Giang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.