Tòa nhà như đám mây màu trắng lơ lửng trên ngọn núi thiêng ở Trung Quốc

Được thiết kế và xây dựng bởi Gad Line + Studio, tòa nhà màu trắng ở Dongximen (Shangdong, Trung Quốc) nổi bật giữa cảnh quan núi rừng hoang sơ bởi kiến trúc độc đáo và tông màu trắng thuần khiết.

Công trình độc đáo được xây dựng trên sườn núi đá, sở hữu tầm nhìn ngoạn mục ra cảnh quan thiên nhiên bao quanh.
Nhìn từ trên cao, trung tâm nghiên cứu cực bắt mắt với tông màu trắng thuần khiết bao phủ hình thái kiến trúc uốn lượn nhẹ nhàng.
Phần mái của công trình được nâng đỡ bởi khung thép thanh thoát, mỏng nhẹ.
Những bức tường kính uốn cong dọc theo mặt tiền mang đến tầm nhìn toàn cảnh núi non hùng vĩ. Du khách có thể vừa ngồi uống cà phê vừa chiêm ngưỡng cảnh quan.
Giá sách lớn được tô điểm bởi những cuốn sách màu sắc bắt mắt. Người đọc có thể ngồi ở các bậc cầu thang thoai thoải để thưởng thức những trang sách hay.
Bức tường phía sau tòa nhà ở hai bên lối vào được xây dựng bằng đá vụn với tông màu hài hòa với cảnh quan thiên nhiên bao quanh.
Vào ban đêm, công trình càng thêm nổi bật khi toàn bộ đèn được bật sáng. Tòa nhà trở thành điểm nhấn kiến trúc độc đáo, tương phản với núi rừng hoang sơ.
Phần mái của tòa nhà được tạo thành từ 28 vòng cung bằng thép kết nối với nhau.
Nhìn từ góc độ này, tòa nhà trông giống như một con rắn màu trắng khổng lồ len lỏi giữa những tán cây xanh mướt.
Sơ đồ mặt bằng tòa nhà
Phối cảnh tổng thể cấu trúc công trình

Lam Giang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.