Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (28/12/2020-2/1/2021)

Dự báo về thị trường năm 2021, xu hướng của dòng tiền, những điểm nóng mới của bất động sản Hà Nội... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần đầu năm 2021.

Tin tức bất động sản nổi bật

- Thị trường bất động sản năm 2021 sẽ nhiều điểm sáng? Tín hiệu khả quan về động thái gỡ nút thắt nguồn cung dự án từ phía Chính phủ; nhiều dự án luật dự kiến hoàn thiện; nhiều chính sách mới hỗ trợ thị trường; xu hướng ưu tiên lựa chọn bất động sản của các ngân hàng... là những tín hiệu lạc quan cho thấy thị trường trong năm 2021 sẽ tươi sáng hơn. 

- 2021, dòng tiền đầu tư bất động sản sẽ chảy như thế nào? Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, các sản phẩm đầu tư để ở có mức giá vừa phải sẽ có thanh khoản tốt. Hoạt động đầu tư căn hộ cao cấp sẽ khó khăn hơn, trừ khi sản phẩm có đột phá mới sẽ thu hút được dòng tiền. Bất động sản ngôi nhà thứ 2, nghỉ dưỡng, các sản phẩm đầu tư có giá trị lớn thì quyết định của nhà đầu tư sẽ chậm lại. Đất nền sẽ vẫn là phân khúc hấp dẫn nhất trong giai đoạn tới, đặc biệt là đất nền nghỉ dưỡng ở các đô thị du lịch mới. Ngoài đất nền nghỉ dưỡng, bất động sản công nghiệp cũng sẽ vươn mình mạnh mẽ trong năm 2021.

- Những "điểm nóng" của thị trường BĐS Hà Nội trong tương lai:  Dự báo trong tương lai, bất động sản tại hai khu vực Đông và Tây Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển mạnh. Cả hai khu vực đều có những lợi thế lớn về hệ thống hạ tầng giao thông, kết nối đến các vùng công nghiệp, cửa khẩu, cảng lớn. Và đây đều là những khu vực vẫn đang còn nhiều quỹ đất, là nền tảng quan trọng thúc đẩy sự phát triển từ hiện trạng đang có và mở rộng thêm cơ hội.

- 3 tỉnh lẻ có thị trường đất nền giữ độ hot liên tiếp trong 3 năm: Theo báo cáo thị trường 2020 của Batdongsan.com.vn, trong năm nay mức độ quan tâm đất nền đã suy giảm đáng kể tại hầu hết các thị trường chính trên cả nước. Tuy nhiên, vẫn có 3 tỉnh thành duy trì mức độ quan tâm tăng liên tiếp trong 3 năm qua, gồm: Hải Phòng, Bắc Ninh và Hòa Bình. Ngoài lượng quan tâm lớn, giá đất nền tại 3 địa phương này cũng đang giữ xu hướng tăng ổn định trong suốt 3 năm qua.


Hải Phòng, Bắc Ninh và Hòa Bình là 3 tỉnh thành liên tục ghi nhận tăng trưởng lượng tìm kiếm đất nền trong 3 năm. Nguồn: Batdongsan.com.vn

Thông tin quy hoạch, dự án mới

- Đồng Nai làm đường nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây: Với chiều dài 10km, tuyến Hương lộ 2 có kinh phí đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Tuyến được xây mới từ quốc lộ 51 đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đoạn 1 của tuyến Hương lộ 2 đi qua xã Long Hưng và phường An Hòa, TP. Biên Hòa vừa được UBND tỉnh Đồng Nai chính thức khởi công. Tuyến đường này chạy dọc sông Đồng Nai.

- Ra mắt căn hộ Dream Home Riverside tại Quận 8: Cuối tháng 12/2020, chủ đầu tư Lý Khương đã cho ra mắt 130 lô thương mại dịch vụ Dream Home Riverside ngay đô thị sầm uất bậc nhất quận 8. Dự án này tọa lạc trên hai mặt tiền đường lớn Nguyễn Văn Linh – Phạm Thế Hiển, trong khu dân cư hiện hữu rộng 51,5 ha với đầy đủ các hệ thống tiện ích. Loại căn hộ 2 phòng ngủ trong dự án có mức giá từ 1,8 tỷ đồng/căn.

- Mở bán 2 tòa tháp cuối cùng của dự án BerRiver Jardin (Long Biên, Hà Nội): Sau thành công mở bán tòa N02 với 150 căn đã có chủ nhân chỉ trong 1 tháng cùng hơn 1000 khách hàng tham quan căn hộ mới, 2 toà tháp căn hộ cao cấp cuối cùng là N04, N05 trong quần thể dự án BerRiver Jardin cũng sẽ chuẩn bị mở bán. Căn hộ cao cấp trong dự án có giá bán từ 2 tỷ đồng/căn.

- Ra mắt phân khu The Ambi (Cần Thơ): Ngày 27/12/2020, Tập đoàn KITA Group giới thiệu phân khu The Ambi thuộc đại đô thị Ngôi Sao - Stella Mega City tại khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ. Sự kiện thu hút sự quan tâm của hơn 1.300 khách hàng, với hàng trăm sản phẩm được giao dịch thành công.

TH

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.