TP. HCM: Lượng sản phẩm BĐS rao bán giảm mạnh trong tháng 8

TNV - Nguồn hàng bất động sản chào bán tại TP. HCM có xu hướng giảm mạnh trong tháng 8/2019. Nhu cầu tìm mua cũng chững lại, thậm chí giảm ở một vài phân khúc.

Dữ liệu trực tuyến thị trường tháng 8/2019 của Batdongsan.com.vn cho thấy, lượng tin đăng ở tất cả các loại hình bất động sản TP.HCM đều đang giảm mạnh từ 23% đến 43% chỉ trong một tháng.

Cụ thể, ở loại hình BĐS rao bán, dòng sản phẩm chủ lực của TP.HCM là chung cư có lượng tin đăng bán giảm đến 23% so với nguồn hàng chào bán tháng trước. Phân khúc nhà riêng, nhà mặt phố cũng giảm đến 29%. Đất nền và đất thổ cư tiếp tục giảm gần 25% lượng tin rao bán so với tháng 7.

Ở loại hình BĐS cho thuê, lượng tin rao chào thuê căn hộ chung cư giảm 23%. Sản phẩm cửa hàng, kiot chào thuê giảm đến 43%. Nguồn hàng nhà riêng, nhà mặt phố và nhà trọ cho thuê cũng đều giảm mạnh so với tháng trước.

Nguồn: Batdongsan.com.vn

Lượng sản phẩm chào bán thấp đã kéo theo nhu cầu tìm mua BĐS tại TP.HCM có xu hướng đi ngang, thậm chí giảm nhẹ tại một số phân khúc trong tháng vừa qua. Ngoại trừ phân khúc chung cư có mức độ quan tâm ổn định, những loại hình BĐS còn lại như đất nền, nhà phố, đất thổ cư và nhà riêng đều giảm xuống từ 2-3% so với tháng trước.

Đáng chú ý, liên tục trong các tháng vừa qua TP. HCM gần như không có nguồn hàng chung cư thuộc phân khúc trung cấp và bình dân nên nhu cầu tìm kiếm sản phẩm này giảm thêm 2% so với tháng 7. Thay vào đó, loại hình căn hộ cao cấp chào bán tại trung tâm được quan tâm nhiều hơn với lượt tìm kiếm tăng thêm 5%. Nhu cầu tìm kiếm chung cư cao cấp chủ yếu đến từ giới đầu tư và phần nhiều ở các dự án hiện hữu rao bán thứ cấp tại khu vực nội thành.

Một trong những nguyên nhân khiến nguồn hàng và giao dịch BĐS giảm nhiệt là do tháng 8 vừa qua rơi vào thời điểm tháng Ngâu, giới đầu tư không mặn mà xuống tiền. Với người mua ở thực, do nguồn hàng tại TP. HCM không dồi dào nên các chính sách khuyến mại kém cạnh tranh, giá bán giữ mức cao, nhất là ở các quận trung tâm. Bên cạnh đó thị trường TP. HCM đang dần kém hấp dẫn, khi danh mục đầu tư chuyển hướng sang thị trường mới ở các tỉnh. Tại các thị trường lớn, lượng mua đầu tư và đầu cơ giảm, người mua chủ yếu có nhu cầu ở thực, giao dịch có phần trầm lắng hơn.

 Trước tình trạng nguồn hàng chào bán giảm, nhu cầu tìm mua không tăng, giá rao bán chung cư tại TP. HCM trong tháng vừa qua tiếp tục ổn định, trung bình ở mức 37,5 triệu/m2. Đất nền và nhà phố tại một số địa phương “nóng” về giao dịch có xu hướng đi ngang ở thị trường sơ cấp và giảm nhẹ ở thị trường thứ cấp.

Phương Uyên

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.