Tin tức bất động sản nổi bật tuần từ 21/09 đến 28/09/2019

Đất Bình Dương khu vực giáp ranh Sài Gòn tăng giá mạnh; thị trường bất động sản Hà Nội sôi động giao dịch căn hộ thứ cấp, Phú Quốc vẫn tiếp tục được quy hoạch thành đặc khu kinh tế... là những thông tin đáng chú ý của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin bất động sản nổi bật

- Giao dịch thứ cấp chung cư Hà Nội sôi động: Khan hiếm nguồn hàng mới là thực trạng của thị trường căn hộ chung cư Hà Nội từ đầu năm đến thời điểm hiện tại. Người tiêu dùng đang không có nhiều lựa chọn với nguồn cung mới. Thực tế này khiến giao dịch thứ cấp chung cư Hà Nội trở nên sôi động.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, Nam Từ Liêm, Hà Đông là tâm điểm của những giao dịch này do đây là 2 thị trường tập trung số lượng lớn nhà ở thuộc phân khúc tầm trung. Tại Hà Đông, các dự án như Văn Khê, Dương Nội, Xuân Mai Complex, Sails Tower, The Pride… ghi nhận nhiều giao dịch thành công trên thị trường thứ cấp thời gian qua.

- Mặt bằng kinh doanh tập thể cũ Hà Nội hút giới đầu tư: Không tìm thuê mặt tiền đắt đỏ ở những con phố trung tâm để kinh doanh, một bộ phận không nhỏ nhà đầu tư đang tìm đến những tòa nhà cũ kĩ ở các thành phố lớn để mở cửa hàng. Những mặt bằng kinh doanh bán lẻ này có một sức hút riêng biệt.

Trong khi thế hệ trước luôn ưu tiên những vị trí mặt tiền cho việc kinh doanh bán lẻ, thì thế hệ ngày nay lại khá thích thú với những nơi xưa cũ. Nhờ vào xu hướng hoài cổ của giới trẻ, những thành phố lớn của Việt Nam đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của các tòa nhà kiểu cũ, thay vì phải dỡ bỏ để xây dựng một tòa nhà mới.. 

- Từng sốt nóng dồn dập, đất nền Đà Nẵng, Phú Quốc, Vân Đồn giờ ra sao? Năm 2018 thị trường bất động sản chứng kiến những đợt sốt đất nền cục bộ tại Phú Quốc và Vân Đồn, còn đầu năm 2019 là tại Đà Nẵng. Điểm chung của cả ba thị trường này ở thời điểm hiện tại là đều khá yên ắng, giới đầu tư tháo lui, nhiều người đến sau mắc kẹt không thể thoát hàng.

Ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản EZ Việt Nam, cho rằng bản chất của việc duy trì đà tăng trưởng và sự ổn định của thị trường bất động sản vẫn là phải có nhu cầu ở thực. Trong khi đó, ở những địa bàn nhỏ thì nhu cầu mua để ở cũng thấp nên sóng thị trường thường không duy trì được lâu. 

- Đất Bình Dương giáp ranh Sài Gòn tăng giá: Được ví là sân sau của TP.HCM, bất động sản Bình Dương đặc biệt là các khu vực giáp ranh với Sài Gòn đang tăng giá mạnh trong 3 năm gần đây. So với năm 2017, một số dự án khu vực thị xã Dĩ An có mức giá tăng đến gấp ba lần. Tại khu vực Dự án Trung tâm hành chính Dĩ An, năm 2017, đất nền tại một số trục đường lớn dao động từ 20 đến 25 triệu đồng mỗi m2 nhưng hiện nay đã chạm ngưỡng 70 triệu đồng một m2.

Trong khi đó, đất nền dự án tại phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, từ quý 4/2018 được mở bán giá 14 triệu đồng mỗi m2, vị trí trục chính nay được giao dịch 22 triệu đồng mỗi m2. 

Dự án bất động sản nổi bật

- Tiếp tục quy hoạch Phú Quốc thành đặc khu kinh tế: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến trước việc tỉnh Kiên Giang đề nghị dừng quy hoạch đảo Phú Quốc thành đặc khu kinh tế.

- 14.000 căn hộ xây rồi bỏ hoang, triệu người “phát thèm”: Trong lúc hàng chục nghìn hộ dân đang phải thuê nhà trọ tạm bợ, chật chội, không đảm bảo các điều kiện sinh hoạt tối thiểu thì tại TP.HCM, hiện còn hơn 14.000 căn hộ phục vụ tái định cư cho các dự án bị bỏ hoang nhiều năm.

- Đường sắt Cát Linh - Hà Đông biết phải bù lỗ vẫn làm: Phân tích hiệu quả cho thấy, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ phải bù lỗ nhưng các đơn vị liên quan chưa thẩm tra việc này.

- Hà Nội: Trước ngày 25/9 hoàn thành GPMB đường Vành đai 2: Hà Nội yêu cầu hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2 đoạn từ Ngã tư Vọng đến Ngã tư Sở trước ngày 25/9.

- Hai con đường có giá đất 300 triệu/m2 nhờ Thủ Thiêm: Đường Trần Não và Lương Định Của (quận 2, TP.HCM) trước vắng vẻ nay đã trở nên đông đúc. Giá đất ở đây ngày càng đắt đỏ hơn rất nhiều nhờ kết nối với khu đô thị mới Thủ Thiêm.

TH

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.