Sống trên du thuyền cũng phải nộp thuế bất động sản

TNV - Ở nhiều bang của Mỹ, người sở hữu du thuyền cũng phải chịu thuế bất động sản cá nhân, cho dù loại tài sản này không hề bất động!

Theo ông Dirk Schwenk, thành viên ban điều hành công ty luật Baylaw ở Annapolis, bang Maryland, Mỹ, nếu người sở hữu du thuyền sống trên đó gần như toàn bộ thời gian, chỉ ghé qua các cảng khi cần thiết, không ở lại lâu thì người đó ít có khả năng phải đóng thuế bất động sản cho chính quyền.

Tuy nhiên, trên thực tế, đa số người sở hữu du thuyền đều cần neo đậu du thuyền ở một cảng nào đó, chỉ dành thời gian cho cuộc sống trên mặt nước vào những kỳ nghỉ lễ hay cuối tuần. Nơi chiếc thuyền neo đậu được tính như một bất động sản và người chủ thuyền sẽ phải nộp thuế.  

Người sở hữu du thuyền ở một số bang của Mỹ phải trả thuế cho vị trí neo đậu
cố định thuyền trong bến cảng

Ông Schwenk cho biết tại nhiều địa phương, chỗ neo đậu tàu, thuyền trong các khu “bến du thuyền chung cư” sẽ được tính là một bất động sản riêng biệt phải chịu thuế. Trong trường hợp này, mỗi chỗ đậu thuyền sẽ được bán cho chủ sở hữu thuyền thay vì chỉ cho thuê.

Giống như các loại nhà chung cư khác, mỗi bến du thuyền chung cư cũng có một tổ chức quản lý và chủ sở hữu chỗ neo đậu thuyền cũng quyền đối với các không gian, yếu tố chung. Ngoài ra, họ cũng phải nộp phí bảo trì hàng năm.

Bằng cách này, họ được coi là chủ sở hữu thực sự của phần mặt nước để neo đậu chiếc du thuyền của mình. Chính quyền địa phương sẽ tính toán và áp dụng mức thuế mà người sở hữu phải trả như đối với một bất động sản thực sự trên đất liền.

Ở nhiều bang của Mỹ, du thuyền cũng phải chịu thuế bất động sản cá nhân. Bang Maryland nơi ông Schwenk làm việc không có loại thuế này, nhưng South Calirona, Virginia và các bang lân cận đã triển khai thu thuế này từ lâu. Mức thuế có thể khác nhau tùy theo quy định của chính quyền mỗi địa phương.

Liên Hương

 

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.