Giá nhà trung bình ở con phố đắt nhất nước Anh lên tới gần 33 triệu bảng

TNV  - Năm thứ 11 liên tiếp, phố Kensington Palace Gardens được xếp hạng là con phố có giá bất động sản đắt đỏ nhất nước Anh, theo báo cáo của website nhà đất Zoopla. Giá nhà trung bình ở đây lên tới 32,9 triệu bảng Anh (40,8 triệu USD).

Mặc dù thị trường nhà đất London nhìn chung đang gặp phải nhiều khó khăn do tác động của tình hình chính trị bất ổn, tâm lý lo ngại Brexit và thuế nhà cao cấp tăng, thành phố vẫn là một “pháo đài giàu có” với 20 con phố nằm trong top đắt đỏ nhất nước Anh.

Trong đó, phố Kensington Palace Gardens gần công viên Hyde Park nổi tiếng của thủ đô London tiếp tục giữ vững ngôi đầu trong năm thứ 11 liên tiếp. Để sở hữu một ngôi nhà trên con phố giàu có này, người mua phải chi trung bình 32,9 triệu bảng Anh.


Những ngôi nhà trên phố Kensington Palace Gardens ở London có giá trung bình
gần 33 triệu bảng Anh. Ảnh: Malkalior

Đại lộ Courtenay ở phía Bắc London đứng thứ hai với giá nhà trung bình là 19,5 triệu bảng. Xếp ngay sau là phố Grosvenor Crescent ở khu Belgravia, gần cung điện Buckingham. Chi phí trung bình để sở hữu một ngôi nhà trên phố này là 19,06 triệu bảng.

Hai khu phố Ilchester Place và The Boltons lần lượt chiếm hai vị trí tiếp theo với giá nhà trung bình là 15,1 triệu bảng và 14,3 triệu bảng.

Bà Laura Howard, chuyên gia của Zoopla, nhận xét: “Không có gì ngạc nhiên khi đa số những con phố đắt đỏ nhất nước Anh đều ở London. Mức giá nhà đất ở đây có thể khiến ngay cả những người thuộc giới siêu giàu cũng phải bất ngờ.”

Tuy nhiên, báo cáo của Zoople cũng lưu ý rằng tất cả các con phố trong top 20 đắt đỏ nhất đều chứng kiến giá nhà sụt giảm so với năm ngoái do ảnh hưởng của những điều kiện không thuận lợi trên thị trường suốt một năm qua.

Bên ngoài London, con phố đắt đỏ nhất là Montrose Gardens ở thị trấn Leatherhead, quận Surrey. Giá nhà trung bình ở đây là 6,5 triệu bảng, theo số liệu của Zoopla.

Liên Hương

Các tin rao mới nhất

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.