Phó Thủ tướng chỉ đạo sớm đưa vụ địa ốc Alibaba ra xét xử

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có ý kiến chỉ đạo yêu cầu xử nghiêm nếu phát hiện cán bộ, công chức bao che và sớm xét xử vụ việc xảy ra tại Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Đây là một trong những chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình trong văn bản Văn phòng Chính phủ gửi Bộ TN&MT, Bộ Công an, Bộ Xây dựng và UBND các tỉnh, thành phố.


Phó Thủ tướng vừa yêu cầu sớm đưa vụ địa ốc Alibaba ra xét xử

Theo đó, Bộ Công an có nhiệm vụ chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra, làm rõ các vi phạm xảy ra tại Công ty Alibaba để sớm đưa ra truy tố, xét xử theo quy định, đồng thời thu hồi tài sản do các hành vi phạm tội mà có.

Bộ Xây dựng, Bộ TN&MT cần tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, kinh doanh bất động sản. Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, hai bộ cũng cần thực hiện rà soát các dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn, từ đó kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.

Chủ tịch UBND các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc quản lý đất đai, kinh doanh bất động sản. Nếu phát hiện cá nhân, tổ chức vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định.

Theo kết quả của cơ quan điều tra, số nạn nhân của Công ty địa ốc Alibaba lên đến khoảng 6.700 người với số tiền hơn 2.500 tỷ đồng tại 40 dự án. Công ty Alibaba và các công ty thành viên đã vẽ nên các dự án không có thật, chưa được phê duyệt, chưa hoàn thiện pháp lý... sau đó huy động vốn của hàng nghìn khách hàng rồi chiếm đoạt tài sản.

Giữa tháng 9, Nguyễn Thái Luyện và em trai Nguyễn Thái Lĩnh (30 tuổi, Giám đốc Công ty CP Địa ốc Alibaba) bị Công an TP.HCM bắt giữ với cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015.

Đầu tháng 10, Nguyễn Thái Lực (em trai của Luyện) bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Rửa tiền và triệu tập, phong toả hàng loạt tài khoản của nhiều người có dấu hiệu tẩu tán tài sản cho anh em Luyện.

Khánh Trang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.