Nhà ống 26m2 trong ngõ nhỏ là không gian sống thoáng sáng của gia đình 6 người

Mảnh đất xây nhà ống tồn tại nhiều nhược điểm như diện tích nhỏ, nằm sâu trong hẻm, đường vào hẹp nhưng đều được kiến trúc sư khắc phục triệt để, mang tới không gian sống thoáng sáng, gần gũi với thiên nhiên cho gia đình 6 người.

Căn nhà ống xây trên mảnh đất vỏn vẹn 26m2 ở Nha Trang là nơi sinh sống của anh Thanh Đường (S:Concept Nha Trang) cùng 5 thành viên khác trong gia đình.
Mong muốn tạo nên không gian sống thoải mái cho các thành viên trong gia đình, anh Thanh Đường đã tìm kiếm nhiều giải pháp thiết kế thú vị cho phù hợp với đặc điểm của mảnh đất cũng như sở thích, thói quen sinh hoạt của gia đình. Với diện tích 26m2, nhà được xây với quy mô 3 tầng, 1 lửng. 
Nhà nằm sâu trong hẻm, đường vào chỉ 75cm nhưng may mắn trống ở cả mặt trước và mặt sau, cho tầm nhìn thoáng đãng về phía biển cả và núi.
Tận dụng lợi thế này, anh Thanh Đường cho trổ rất nhiều cửa sổ vừa để lấy sáng tự nhiên, vừa tạo tầm nhìn thoáng đãng. Anh chia sẻ, việc trổ cửa sổ khiến ngân sách "đội" lên đáng kể nhưng lợi ích mang lại thì rất đáng kể so với việc xây tường kín mít.


Cửa sổ được bảo vệ bằng lưới thép mảnh, an toàn mà không cản trở tầm nhìn.

Tầng 1 bao gồm phòng khách, bếp, nhà vệ sinh và cầu thang. Để các khu vực bên trong luôn thoáng sáng, anh Thanh Đường sử dụng gạch bông gió cho một phần tường, bên trong ốp kính và nẹp gỗ xung quanh.


Trước nhà có một khoảng sân nhỏ nên chủ nhà đã trổ cửa sổ để lấy gió và ánh sáng tự nhiên.

Khu vực nấu nướng nhỏ gọn, xinh xắn. Phần tường bếp sử dụng màu tối hơn 2 tông so với màu gỗ vừa sạch sẽ, lại không lệch ra khỏi tổng thể chung của căn nhà.


Góc bồn rửa cạnh bếp.

Gần cửa sổ được gắn một đợt gỗ ngang để trưng bày những chậu cây nhỏ xinh.
Đa phần nội thất đều được anh đặt đo đóng riêng cho phù hợp với đặc điểm ngôi nhà.


Cầu thang kết nối các tầng.

Cây xanh hiện diện ở mọi nơi - từ tầng 1 lên sân thượng, làm tăng thêm sức sống cho ngôi nhà. 


Tầng lửng gồm 1 phòng ngủ.


Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ với 1 phòng có WC riêng. Không gian nghỉ ngơi được bài trí đơn giản.

Tầng 3 dành cho phòng thờ và ban công trồng hoa hồng. Cầu thang xoắn kết nối ban công tầng 3 với sân thượng trồng rau sạch phía trên.


Khu vực ban công trồng cây.


Nhà ống phủ kín cây xanh.

Khánh An

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.