Ngôi nhà với thiết kế lấy cảm hứng từ tổ ong

Được thiết kế bởi Openideas Architects, ngôi nhà ở Surat (Gujarat, Ấn Độ) trông thật hút mắt bởi kiến trúc ngoại thất lấy cảm hứng từ tổ ong với hàng nghìn ô lấy sáng, thông gió nhỏ xinh.

Ngôi nhà với cấu trúc tổ ong tỏa sáng lung linh khi đêm xuống, tựa như một điểm nhấn kiến trúc của khu vực công trình tọa lạc.
Hệ thống đèn chiếu sáng giúp tôn lên vẻ đẹp của vật liệu kim loại và đường nét kiến trúc.
Họa tiết hình lục giác khác nhau được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, từ các tinh thể carbon và tổ ong, không chỉ tạo điểm nhấn cho mặt tiền mà còn giúp thông gió, lấy sáng hiệu quả.
Không gian nội thất phong cách mở, tạo ra một môi trường sống linh hoạt. Tác phẩm điêu khắc gỗ ấn tượng phân tách các khu vực chức năng.
Ghế thư giãn, gối tựa sofa và tranh treo tường màu sắc ấm áp tạo điểm nhấn sinh động cho phòng khách tông trung tính chủ đạo.
Kệ tivi nổi gắn trần và bệ gỗ phía dưới tạo sự thông thoáng cho không gian sinh hoạt chung, cho phép ánh sáng lan tỏa đều khắp phòng.
Tác phẩm điêu khắc gỗ tinh xảo vừa là băng ghế ngồi, vừa là vách ngăn phòng.
Thiết kế cầu thang độc đáo, giống như lồng ngực của một con cá voi khổng lồ.
Phòng bếp, bar mini và không gian ăn uống ngập tràn ánh sáng tự nhiên.
Đèn chùm lớn ở khu vực cầu thang cùng tông màu với lan can mang lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp.
Góc tiếp khách, trò chuyện thân mật ở hành lang ngôi nhà.
Các bức tường hình dạng tổ ong tạo lối đi cho nắng gió, đồng thời cung cấp tầm nhìn thoáng đẹp ra sân vườn xanh mát bên ngoài.
Ánh nắng mặt trời chiếu xuyên qua tường tổ ong tạo bóng nắng sinh động.

Lam Giang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.