Lạ mắt khung cửa kính "khổng lồ" ở mặt sau nhà phố sau cải tạo

Mặt sau của ngôi nhà phố ở Bỉ được kiến trúc sư cải tạo thành không gian sống hiện đại, thoáng sáng đáng mơ ước của bao người. Đặc biệt, điểm nhấn ấn tượng của công trình là khung cửa kính "khổng lồ" mang đến ánh sáng tự nhiên ngập tràn.

Không gian phía sau ngôi nhà phố ở Bỉ được cải tạo lại, khác hẳn với phía mặt tiền cổ kính, khuôn mẫu nhưng buộc phải giữ nguyên.
Mặt sau công trình gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ bởi khung cửa kính xoay cao 6m, rộng 3m, đón sáng tự nhiên cho toàn bộ không gian bên trong.
Cửa kính lớn tạo ra một không gian sống thoáng sáng, hiện đại và cực hút mắt.
Nhờ tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên nên phòng bếp kết hợp phòng ăn dường như không cần phải sử dụng đèn thắp sáng vào ban ngày.
Phần phía sau của ngôi nhà được đập bỏ, xây mới hoàn toàn gồm bếp ăn và không gian sinh hoạt chung ở tầng trệt, văn phòng ở tầng lửng, trong khi các phòng ngủ và phòng tắm nằm ở tầng 3, tầng 4.
Từ tầng trên, gia chủ hoàn toàn có thể bao quát được sinh hoạt ở tầng trệt. Thiết kế này còn giúp gia tăng tính kết nối giữa các thành viên gia đình.
Nhà phố sử dụng kết hợp hài hòa giữa các vật liệu xây dựng truyền thống và hiện đại gồm tường bê tông, cửa kính cường lực, kính cách nhiệt, gỗ MDF.
Bàn đảo được gắn bánh xe giúp di chuyển linh hoạt, có thể cất gọn khi không dùng tới, nhường mặt sàn rộng rãi cho các sinh hoạt khác.
Sàn bê tông mài kết nối liền mạch giữa không gian bên trong và bên ngoài nhà.
Không gian phòng ngủ ở các tầng trên nhà phố đều được thiết kế theo lối tối giản, chỉ sử dụng những đồ nội thất thiết yếu, tạo cảm giác thư giãn cho người dùng. Cửa trượt cách nhiệt và đảm bảo tính riêng tư cho căn phòng.
Giữa hai phòng ngủ lớn là phòng tắm phong cách mở ngập tràn ánh sáng.
Trong phòng tắm, những chiếc lavabo cũ được giữ lại nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa với tổng thể chung. Tường ốp gạch màu xanh dương nhẹ nhàng tạo cảm giác thoáng mát, thư giãn cũng như giúp tăng chiều sâu cho căn phòng.
Mặt bằng cải tạo nhà phố
Mặt cắt ngôi nhà sau cải tạo

Lam Giang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.