Khẩu vị nhà đầu tư bất động sản sau dịch Covid-19 như thế nào?

Theo ông Trần Quang Cường, Giám đốc Kinh doanh của Hưng Phúc Sài Gòn, các dự án có pháp lý rõ ràng trở thành tiêu chí lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư bất động sản.

Trong cuộc trao đổi với Batdongsan.com.vn, đại diện Hưng Phúc Sài Gòn còn đưa ra nhận định về “khẩu vị” của nhà đầu tư trong bối cảnh đại dịch Covid-19, tiềm năng bất động sản Đông Nam Bộ và thông tin thêm về dự án Khu dân cư đô thị Phường 3 TP. Tây Ninh.

- Với quan sát của một giám đốc kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, ông nhận định như thế nào về thị trường bất động sản và khẩu vị nhà đầu tư trong bối cảnh Covid-19?

Theo quan sát cá nhân, tôi thấy có hai tâm lý trong đại dịch, một là sự thận trọng trong đầu tư và chú trọng bảo toàn tiền mặt để ứng phó với các tình huống bất thường như đại dịch. Mặt khác, nhiều nhà đầu tư lại đẩy mạnh tìm kiếm phương án đầu tư để sinh lời, tăng cường tích luỹ, chuẩn bị tài chính cá nhân vững vàng trước các biến động. Theo tôi, bất động sản vẫn là kênh đầu tư được ưa chuộng trong Covid-19. Cụ thể, các dự án có pháp lý rõ ràng trở thành tiêu chí lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư bất động sản. 

Ông Trần Quang Cường, Giám đốc Kinh doanh của Hưng Phúc Sài Gòn

- Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của phân khúc đất nền đặt trong bối cảnh nhiều dự án đất nền ma gây rúng động dư luận gần đây?

Thực tế, sau thời điểm 2020 bị ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 thì tâm lý khách hàng dè chừng phân khúc này. Tuy nhiên, ở chiều hướng tích cực, những dự án có pháp lý rõ ràng lại "cháy hàng" và có lợi thế từ thực trạng trên. Có thể thấy rõ, yếu tố pháp lý rõ ràng đã được đặt lên trên hàng đầu, trước cả tiêu chí về vị trí, cách thanh toán hay khả năng sinh lời. Chính vì thế, trong tương lai gần, các dự án có pháp lý rõ ràng sẽ trở thành tâm điểm, là yếu tố then chốt quan trọng để nhà đầu tư xuống tiền. 

- Với kinh nghiệm nhiều năm phát triển dự án ở khu vực Đông Nam Bộ, đặc biệt là khu vực Tây Ninh. Theo ông, khoảng 5 năm gần đây, vì sao nhiều chủ đầu tư lớn bắt đầu “đổ tiền” khai thác và đầu tư thị trường bất động sản Tây Ninh?

Về khách quan, khi quỹ đất ở TP.HCM đã cạn, thị trường bất động sản ở các tỉnh như Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương lại phát triển quá nóng, nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm những thị trường vừa mới mẻ vừa tiềm năng ở khu vực lân cận TP HCM.

Về tiềm lực nội tại, Tây Ninh có nhiều cơ hội để bứt phá, thu hút nhà đầu tư nhờ cơ sở hạ tầng đồng bộ, chính sách phát triển du lịch và kinh tế cửa khẩu rộng mở. Điểm sáng nhất phải kể đến là dự án tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh) giúp thời gian di chuyển rút ngắn còn một nửa, tạo nên động lực phát triển lớn cho Tây Ninh và cả vùng Đông Nam Bộ. Ngoài ra, Tây Ninh còn nổi bật nhờ quy hoạch hạ tầng đồng bộ với loạt dự án tiềm năng như bổ sung tuyến cao tốc Gò Dầu - Xa Mát quy hoạch trung tâm logistics; cảng cạn ICD; quy hoạch giao lưu thương mại trên đường thủy nội địa với 2 tuyến sông Sài Gòn và Vàm Cỏ Ðông kết nối TP.HCM đến các cảng Sài Gòn, cảng Hiệp Phước và vùng đồng bằng sông Cửu Long… 

Đồng thời, các chính sách rộng mở để phát triển kinh tế cửa khẩu và quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh đến năm 2025… tạo ra một lực đẩy mạnh mẽ khiến các tập đoàn lớn đẩy mạnh đầu tư và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. 

- Dự đoán của ông về thị trường bất động sản Tây Ninh trong năm nay và tương lai gần?

Theo một báo cáo của tỉnh Tây Ninh, giá bất động sản của tỉnh đã và đang tăng liên tục từ năm 2019 đến nay, trong đó khu vực Bến Cát hay TP Tây Ninh đã tăng hơn 25% so với năm trước. Tôi dự đoán từ năm 2021-2025, giá bất động sản Tây Ninh sẽ tăng từ 25-30% -  con số tăng trưởng bền vững. Phân khúc đất nền sẽ tiếp tục nhận sự qua tâm của nhà đầu tư địa phương và nhà đầu tư từ khu vực lân cận.

- Hưng Phúc Sài Gòn vừa tung ra đợt bán hàng tham do thử nghiệm đợt bán hàng thử nghiệm dự án Khu dân cư đô thị phường 3 TP Tây Ninh. Phản ứng của nhà đầu tư với dự án ra sao?

Hưng Phúc Sài Gòn được chủ đầu tư Công ty TNHH VM Toàn Cầu tín nhiệm là đơn vị phát triển dự án. Ở đợt thăm dò thị trường đầu tiên, chúng tôi tung 40 lô đất nền và nhanh chóng bán hết. Người mua chủ yếu là người địa phương tại TP Tây Ninh. Tôi tin tưởng rằng sản phẩm khi chính thức tung ra thị trường trong thời gian sắp tới sẽ được đón nhận mạnh mẽ của nhà đầu tư.

Phối cảnh dự án Khu dân cư đô thị phường 3 TP Tây Ninh

- Lý do gì khiến dự án Khu dân cư đô thị phường 3 TP Tây Ninh nhận được sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư?

Pháp lý rõ ràng là yếu tố quan trọng nhất để dự án của chúng tôi “được lòng” nhà đầu tư.  Bên cạnh đó, quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 của dự án, giấy phép xây dựng đã được phê duyệt và cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện đến 90% chính là sự đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư vào dự án. 

Thứ hai, vị trí của dự án nằm trung tâm phường 3 TP Tây Ninh tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn, ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ và chỉ mất vài phút để di chuyển từ đây đến các bệnh viện, trường học, trụ sở công an… Từ vị trí của dự án chỉ mất 10 phút để đi đến Khu du lịch núi Bà Đen và mất từ 60 phút để đến Campuchia hay các tỉnh lân cận.

Đồng thời, với chính sách thanh toán linh hoạt có sự hỗ trợ cho vay 70% từ phía ngân hàng Vietinbank, người mua dễ dàng linh hoạt về dòng tiền và mạnh tay xuống tiền.

Khu dân cư đô thị phường 3 TP Tây Ninh nằm ngay liền kề trung tâm hành chính của TP Tây Ninh, dễ kết nối với khu vực lân cận và Campuchia

- Ông có thể chia sẻ thêm về tiến độ hiện tại của dự án?

Hiện tại, cơ sở hạ tầng của dự án đã hoàn thiện 90% và dự kiến sẽ mở bán chính thức vào ngày 18/4 sắp tới.

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.