HoSE cắt margin 76 mã cổ phiếu, có loạt cổ phiếu bất động sản - xây dựng

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa công bố danh sách 76 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý 3/2023, tổng số lượng tăng thêm 2 mã so với số lượng trong danh sách công bố hồi đầu quý 2.

Nhà đầu tư sẽ không được sử dụng hạn mức tín dụng (đòn bẩy tài chính - margin) do công ty chứng khoán môi giới cấp để mua 76 mã cổ phiếu bị xếp vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ này.

Ảnh minh họa

Danh sách này gồm những cổ phiếu bị cắt cổ phiếu quen thuộc nằm trong diện bị cảnh báo hoặc kiểm soát như ABS, APC, AST, BCE, CIG, DXV, EVG, FDC, GMC, HVN, ITA, LDG, OGC, POM, PPC, PVP, SCD, SJF, TDH, TGG, TTF, VCA, VNL,...

Trong đó, cổ phiếu HBC của Xây dựng Hòa Bình, HPX của Hải Phát, IBC của Apax Holdings… đang trong diện hạn chế giao dịch của HoSE cũng không thể giao dịch ký quỹ.

Hai mã HAG của Hoàng Anh Gia Lai và HNG của HAGL Agrico, hay NVL của Novaland, EVG của Everland, ITA của Tân Tạo,… cũng tiếp tục bị cắt margin quý 3 do trong diện cảnh báo/kiểm soát của HoSE.

Một số mã chứng khoán khác như HAR của An Dương Thảo Điền, HSG của Hoa Sen,… bị cắt margin trong quý 3 do lợi nhuận của cổ đông công ty mẹ/lợi nhuận sau thuế trên báo cáo tài chính kiểm toán là số âm.

Bên cạnh đó, các mã chứng khoán AMD, GAB, TTB và EMC bị cắt margin là việc chứng khoán bị đình chỉ giao dịch hay hủy niêm yết.

Phương Vy

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.