Hạ tầng bứt phá, Thừa Thiên Huế trở thành “điểm nóng” hút vốn đầu tư bất động sản

Việc sân bay Phú Bài được đầu tư 2.200 tỷ đồng để mở rộng khai thác và đề án mở rộng TP. Huế gấp 5 lần hiện tại đã tạo nên “làn sóng” đổ bộ đầu tư các dự án bất động sản quy mô lớn vào TP. Huế.

Hạ tầng phát triển tạo đà cho bất động sản "dậy sóng"

Theo quy hoạch, TP. Huế sẽ mở rộng phạm vi từ 70,76km2 lên 348,54km2. Phạm vi gồm thành phố hiện hữu và các thị xã Hương Thủy, Hương Trà, một phần huyện Phú Vang, với định hướng trở thành đô thị di sản trực thuộc Trung ương, thân thiện với môi trường và là trung tâm văn hóa - du lịch, y tế chuyên sâu, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ của cả nước.

Ngoài ra, dự án mở rộng sân bay Phú Bài có diện tích thu hồi đất 45,94ha, hiện tỉnh đã cơ bản bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư thi công, chi trả bồi thường 40,66/42,12 tỷ đồng. 


Sân bay Phú Bài sẽ được mở rộng quy mô đón 5 triệu khách/năm

Được biết, dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư với vốn đầu tư khoảng 2.200 tỷ đồng, quy mô đón 5 triệu khách/năm (4 triệu khách nội địa và 1 triệu khách quốc tế).

Dự án gồm 2 hợp phần chính là: Mở rộng sân đỗ máy bay đáp ứng 8 vị trí đỗ máy bay; xây dựng nhà ga khách T2 có quy mô diện tích sàn nhà ga hơn 16.000m2, gồm 2 cao trình, hành khách đi và đến độc lập được liên kết bởi đường tầng và các hạng mục phụ trợ: đường ra vào, sân đỗ ô tô, hệ thống chiếu sáng...

Cùng với đó, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017- 2020 (toàn tuyến qua Thừa Thiên Huế dài 62,5km) cũng đang được đẩy mạnh.

Các “ông lớn” BĐS đổ bộ thị trường Huế

Nhằm đón đầu làn sóng đầu tư vào bất động sản Huế, các tên tuổi lớn trong giới kinh doanh địa ốc cũng đã chuẩn bị quỹ đất cho mình từ những năm trước đó. Nhiều "ông lớn" địa ốc đã đầu tư vào TP. Huế cách đây vài năm trước như: Bitexco với dự án khu nghỉ dưỡng Mỹ An Huế 544,8 tỷ đồng; VinGroup với Vineco Thừa Thiên Huế, Vincom Tứ Hạ; BRG với dự án khu nghỉ dưỡng Vinh Thanh và Vinh Xuân trị giá 2.000 tỷ đồng; APEC Group với khu đô thị Apec Royal Park quy mô 34,7ha…


Khu đô thị Apec Royal Park với tổng diện tích 32,7ha tại An Vân Dương

Từ cuối năm 2018 đến nay, làn sóng đầu tư vào thị trường bất động sản TP. Huế được đẩy lên cao trào với sự xuất hiện hàng loạt các dự án khu đô thị mới đã và đang được triển khai xây dựng. Khoảng nửa năm trở lại đây, đã có khoảng 7 dự án với quỹ đất lớn đã thực hiện xong bước sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư. Theo thông báo của chính quyền địa phương, các dự án nằm chủ yếu ở phường An Đông và Xuân Phú với tổng mức đầu tư lên tới hơn 14.500 tỷ đồng. 

Một số dự án lớn có thể kể đến như: Khu A khu đô thị mới An Vân Dương (An Đông) phát triển bởi liên danh Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị An Vân Dương và Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest, có tổng mức đầu tư khoảng 4.649 tỷ đồng; Dự án Khu C cũng thuộc Khu đô thị mới này do Liên danh Công ty CP Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam - Công ty CP Cơ Điện lạnh - Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và Đô thị Bộ Quốc phòng trúng sơ tuyển với kinh phí 3.776 tỷ đồng.

Đại gia họ Vinaconex cũng đã có mặt tại Huế với liên danh Vinaconex IUC - Vinaconex 3 và Vimeco đầu tư vào khu đô thị An Vân Dương; Liên danh Vinaconex 7 - Vinaconex IUC; Vinaconex 9 cũng đang rục rịch chuẩn bị đầu tư vào Khu đô thị mới này;…


Phối cảnh shophouse và shophouse boutique tại Apec Imperia Boulevard

Khu đô thị Apec Royal Park do Công ty CP Apec Land Huế thuộc tập đoàn Apec Group làm chủ đầu tư với diện tích 34,7ha, tổng mức đầu tư lên tới 10.000 tỷ đồng cũng đã đi vào hoàn thiện một số phân khu. Hiện tại, đã có hơn 300 căn biệt thự liền kề tại đây được bàn giao và đi vào hoạt động. Gần đây, Ape Group đã ra mắt thị trường 2 sản phẩm shophouse và shophouse boutique tại dự án Apec Imperia Boulevard với số lượng hạn chế. Shophouse boutique là sản phẩm hoàn toàn mới tại thị trường TP. Huế, theo mô hình boutique hotel 5,5 tầng, có tầng hầm và thang máy riêng. Được biết, loại hình này đã xuất hiện tại một số thị trường như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Ninh, Lạng Sơn,… và được đón nhận tích cực.

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.