Gợi ý thiết kế nhà vườn 1 tầng tiết kiệm chi phí dành cho gia đình trẻ

Hỏi: Chào kiến trúc sư, vợ chồng tôi mới mua được mảnh đất rộng 145m2 để xây nhà. Tôi dự định xây nhà vườn 1 tầng để tiết kiệm chi phí, đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng.

Nhu cầu sử dụng không gian của gia đình tôi gồm: Phòng thờ kết hợp phòng khách, phòng bếp kết hợp phòng ăn, 3 phòng ngủ (phòng ngủ master cho vợ chồng tôi và 2 phòng ngủ con gái và con trai), 1 phòng vệ sinh.

Rất mong nhận được phương án bố trí mặt bằng nhà vườn 1 tầng hợp lý từ kiến trúc sư.

Xin cảm ơn!

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà vườn 1 tầng hiện đại:

Căn cứ theo thông tin mà gia chủ cung cấp, kiến trúc sư gợi ý phương án thiết kế nhà vườn 1 tầng như sau để bạn tham khảo: 

Mặt bằng nhà vườn 1 tầng phong cách hiện đại

Từ cổng đi vào, kiến trúc dành một phần diện tích làm sân trước, chỗ để xe, gara ô tô cho gia chủ. Từ bậc tam cấp đi lên là cửa chính đi vào phòng khách. Căn phòng được thiết kế nội thất sang trọng với bộ sofa da màu đen nổi bật, có cửa sổ mở ra nhiều hướng để thông gió, đón sáng tự nhiên, đồng thời tạo cảm giác thoáng rộng hơn cho ngôi nhà.

Phòng khách và không gian phòng thờ được phân tách tương đối bởi vách ngăn CNC tinh tế, tạo điểm nhấn đẹp mắt. Hướng bàn thờ nhìn về cung tốt Thiên Y để đón tài lộc.

Kiến trúc sư thiết kế phòng bếp kết hợp phòng ăn với cửa sổ lớn làm bằng kính cường lực, cho phép đón sáng tự nhiên tối đa. Đối diện khu bếp có cửa mở ra sân vườn sau nhà với mục đích để mùi thức ăn không ám vào các phòng khác, đồng thời mang đến tầm nhìn đẹp cũng như sự thông thoáng.

Phòng ngủ master của vợ chồng gia chủ rộng rãi, được trang bị đầy đủ nội thất cơ bản, có cửa sổ mở ra ngoài đón sáng và lưu thông không khí, giúp ngủ ngon, tốt cho sức khỏe.

Phòng ngủ của cô con gái và cậu con trai được thiết kế với diện tích vừa đủ, trang trí sinh động, đảm bảo thuận tiện cho quá trình sinh hoạt, học tập, thư giãn hàng ngày của con trẻ.

Cuối nhà là phòng vệ sinh chung rộng rãi, thuận tiện cho việc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Khu giặt giũ kết hợp phơi quần áo được thiết kế ở vị trí đối diện nhà tắm.

Phối cảnh 3D mẫu nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ hiện đại

 Không gian nội thất tham khảo: 

Với phòng khách, bạn có thể bài trí theo phong cách Scandinavian đơn giản mà tinh tế. Hãy tạo điểm nhấn màu sắc tươi sáng với gối tựa sofa, tranh tường hoặc đèn chùm.
Tuy được thiết kế trong cùng một không gian nhưng phòng ăn và bếp nấu vẫn có sự tách biệt nhất định nhờ màu sắc nội thất.
Phòng ngủ master thoáng đãng, ngập tràn ánh sáng. Bàn trang điểm và bàn làm việc được bố trí đối xứng hai bên đầu giường ngủ.
Nội thất phòng ngủ dành cho con trai được thiết kế vô cùng gọn gàng, tối ưu hóa diện tích, đảm bảo sự thoáng sáng, tiện nghi.
Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho con gái với đầy đủ tiện ích cần thiết.
Không gian phòng thờ thoáng đãng, sử dụng nội thất gỗ tự nhiên tông màu trầm ấm.
Phòng tắm kết hợp vệ sinh trong nhà vườn 1 tầng được bài trí với gam màu trung tính nhã nhặn, tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng rộng.

Đơn vị tư vấn: Công ty Cổ phần XD & TM Kiến tạo Việt

 

Lam Giang

>> Tư vấn thiết kế nhà vườn 1 tầng mái Thái có gác lửng tiện nghi và tiết kiệm chi phí

>> Mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ trên diện tích 150m2

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.