Độc đáo nhà trên núi với phòng ăn nằm trên mái nhà

Tọa lạc trên mảnh đất hình tứ giác rộng 330m2 ở Trung Quốc, ngôi nhà trên núi với đầy đủ tiện nghi hiện đại, mang đến không gian nghỉ dưỡng lý tưởng cho khoảng 30 người trong suốt lễ hội mùa xuân.

Nhà trên núi được xây dựng trên mảnh đất hình tứ giác với thiết kế ấn tượng, xung quanh là rừng cây xanh ngút ngàn.
Vì công việc, gia chủ đã rời khỏi nơi đây trong nhiều thập kỷ. Hai năm trước, họ quyết định xây dựng ngôi nhà này cho bà nội và là nơi ở tạm cho đại gia đình cùng bạn bè trong suốt lễ hội mùa xuân với khoảng 30 người.
Không chỉ mang đến đầy đủ tiện ích cần thiết cho cuộc sống, nhà trên núi còn hướng tới sự kết nối tối đa với thiên nhiên và những người hàng xóm.
Về mặt kiến trúc, công trình đáp ứng được những yêu cầu cơ bản như phục vụ nhu cầu sử dụng của gia chủ, cân bằng giữa khối lượng tòa nhà mới với sân cũ quy mô nhỏ và kết nối hài hòa với môi trường tự nhiên bao quanh.
Điểm độc đáo của tòa nhà là phần mái tiếp xúc trực tiếp với khoảng sân cũ phía trước, các khu vực chức năng được thiết kế ở nhiều độ cao khác nhau, phù hợp với địa thế đất cũng đảm bảo sự thân thiện, gần gũi với hàng xóm.
Hệ thống đèn ánh sáng vàng ấm áp được bố trí khéo léo khiến công trình càng thêm nổi bật giữa cảnh quan núi rừng bao quanh.
Một con đường bên ngoài kết nối các không gian mở khác nhau của ngôi nhà. Đây là điểm rất đặc biệt, chưa từng thấy ở nơi cư trú truyền thống.
Không gian ăn uống lãng mạn trên sân thượng.
Tuy cấu trúc nhà trên núi khá độc đáo và ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa với cảnh quan thiên nhiên xung quanh.
Với hệ thống đèn LED ánh sáng vàng lãng mạn, ngôi nhà thêm phần lung linh, huyền ảo khi màn đêm dần buông.
Khoảng sân trong rộng thoáng với hai băng ghế dài, nơi các thành viên ngồi thư giãn, tận hưởng bầu không khí trong lành.
Đèn LED tạo hiệu ứng độc đáo, tạo cảm giác khu ngồi thư giãn như đang lơ lửng.
Phòng ngủ đôi có thiết kế đơn giản với tủ kệ bằng gỗ tự nhiên mộc mạc. Khung cửa kính lớn mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp.
Không gian nội thất bên trong nhà trên núi được thiết kế theo phong cách mở rộng thoáng, hạn chế tối đa tường ngăn để không cản trở tầm nhìn.
Mọi góc nhỏ bên trong nhà đều được bài trí chỉn chu và hút mắt.
Bản vẽ thiết kế mặt bằng và mặt cắt ngôi nhà trên núi.

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.