Đầu tư bất động sản tỉnh: Có nên mạo hiểm với những sản phẩm mới?

Làn sóng đổ về vùng ven, thị trường các tỉnh lân cận TP.HCM, Hà Nội đã manh nha từ mấy năm trước và ngày càng mạnh mẽ khi giá bất động sản trung tâm ngày càng cao. Ngoài sản phẩm chủ lực là đất nền, ở những thị trường tỉnh, bất động sản tích hợp là dòng sản phẩm khá mới mẻ, nhà đầu tư có nên rót tiền?

“Bất động sản tích hợp” hay còn gọi là khu đô thị phức hợp (compound), những tổ hợp chung cư đa tiện ích đề cập đến các dự án quy mô tương đương một khu phố hoặc khu đô thị, nơi tích hợp nhiều chức năng hỗn hợp trong một dự án như nhà ở, bán lẻ, giáo dục, giải trí, và nhiều tiện ích khác. Những dự án này hướng đến mục đích cuối cùng là tạo ra không gian sống lý tưởng, nơi cư dân có thể sống, làm việc và vui chơi. Nó bao gồm nhiều tòa nhà đa chức năng kết nối với nhau trong một tổng thể hài hòa về mặt kiến trúc và môi trường sống. Thị trường bất động sản Việt Nam đang dần trưởng thành. Người mua nhà ngày càng quan tâm hơn đến môi trường sống trong lành, tiện ích hiện đại lành mạnh và bền vững để “an cư” hơn là một không gian để ở đơn thuần.

Tuy nhiên, trên thực tế, mô hình bất động sản trên mới chỉ hình thành ở các đô thị trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM. Tại các thị trường tỉnh, đây là “hàng hiếm”. Số ít chủ đầu tư tiên phong phát triển những tổ hợp nhà ở đa tiện ích tại thị trường tỉnh đang thổi một luồng gió mới vào các thị trường này và tạo nên hấp lực lớn với người có nhu cầu ở thực và giới đầu tư.

Vậy những chủ đầu tư tiên phong phát triển mô hình khu đô thị phức hợp, những tổ hợp chung cư đa tiện ích quốc tế tại các thị trường tỉnh có dễ dàng chiếm lĩnh được thị trường và kiến tạo nên được những chuẩn mực mới về chất lượng hoặc cao hơn là phong cách sống? Loại hình mới mẻ này có tạo nên sức hút mới ở thị trường tỉnh? Đây chính là những vấn đề mà chương trình “Có hẹn với chuyên gia bất động sản” đề cập trong số livestream trực tiếp trên website, fanpage và youtube của Batdongsan.com.vn vào 10h sáng ngày hôm nay (ngày 25/6). Góc nhìn chuyên gia sẽ phần nào cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích để có các quyết định đúng đắn.

Khách mời chuyên gia của chương trình hôm nay là bà Nguyễn Hồng Vân, Giám đốc thị trường công ty JLL Việt Nam. JLL Việt Nam là đơn vị tư vấn BĐS chuyên nghiệp đã có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện nhiều nghiên cứu về thị trường bất động sản, đặc biệt là mô hình bất động sản tích hợp.

Để được chuyên gia tư vấn trực tiếp, khán giả vui lòng gửi câu hỏi trong phần bình luận trên fanpage hoặc youtube của Batdongsan.com.vn.

Mời các bạn cùng theo dõi chương trình:

Duy Bách

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.