Chuẩn bị khởi công dự án sân bay Phan Thiết

Mới đây, Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Bình Thuận đã phối hợp tổ chức lễ chuẩn bị mặt bằng và triển khai dự án đầu tư xây dựng sân bay Phan Thiết.

Phối cảnh sân bay Phan Thiết

Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng, cùng với dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không dân dụng Phan Thiết theo hình thức BOT, công suất 2 triệu hành khách/năm.

Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, sân bay Phan Thiết là sân bay lưỡng dụng dùng chung quân sự và dân dụng, có hoạt động bay quốc tế. Đây là cảng hàng không cấp 4E với một đường cất hạ cánh có chiều dài 3.050m.

Hạng mục dân dụng đầu tư theo hình thức BOT với công suất 2 triệu khách/năm. Sân bay hoàn chỉnh sẽ gồm các hạng mục: Khu bay, khu phục vụ kỹ thuật và thương mại, khu hàng không dân dụng, hệ thống giao thông, hệ thống cấp điện, cấp, thoát nước kết hợp quốc phòng.

Sân bay khi đưa vào khai thác sẽ có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng thời đảm bảo an ninh quốc phòng.

Hồi tháng 1/2015, dự án sân bay Phan Thiết đã được khởi công theo hình thức BT kết hợp BOT. Tuy nhiên, do vướng mắc trong quá trình triển khai nên dự án bị đình trệ và đến nay đã được tái khởi động.

Khánh Trang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.