Cảnh báo đề án chuyển 5 huyện lên quận sẽ làm tăng giá đất TP.HCM

Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng không phải cứ muốn chuyển 5 huyện lên quận là chuyển mà phải làm quy hoạch đàng hoàng. Đề án chưa được phê duyệt, người ta có thể lợi dụng thông tin này để đẩy giá đất lên cao.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa duyệt kế hoạch công tác năm 2021 của Sở Nội vụ. Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Nội vụ Huỳnh Thanh Nhân cho biết, ngày 12/3, Sở Nội vụ đã gửi UBND thành phố tờ trình về công tác chuẩn bị xây dựng đề án chuyển một số huyện thành quận (hoặc thành phố thuộc TP.HCM) giai đoạn 2021-2030. 

5 huyện của TP.HCM được xem xét chuyển lên quận

Về đề xuất này, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở Nội vụ phải báo cáo lại đề án chuyển đổi từ 5 huyện sang quận. Sau khi Thường vụ Thành ủy góp ý và Ban Chấp hành cho ý kiến, Sở cần hoàn chỉnh lại đề án và trình lại cho Ban cán sự Đảng UBND thành phố xem qua rồi thành phố mới xem xét phê duyệt.

Lãnh đạo thành phố lưu ý việc đưa thông tin về vấn đề này nếu không khéo léo sẽ tạo nên tác động mạnh đến giá đất, làm ảnh hưởng đến bất động sản và đời sống của người dân.

"Đây chưa phải đề án được phê duyệt và nó có lộ trình hẳn hoi. Làm không khéo, người ta sẽ lợi dụng thông tin này để đẩy giá đất lên, gây khó khăn cho thị trường bất động sản của thành phố", Chủ tịch UBND TP.HCM cảnh báo.

Đưa ra ví dụ về việc thành lập TP. Thủ Đức đã khiến miếng đất từ vài chục triệu một m2 tăng lên hơn 100 triệu đồng/m2, ông Phong nhắc nhở việc chuyển huyện lên quận phải căn cứ tiêu chí, có quy hoạch đàng hoàng và thể hiện trong đề án.

Khánh Trang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.