Cách làm thơm phòng tắm mà không phải dùng tới hóa chất độc hại

Không gian tắm rửa sẽ luôn thơm tho, không còn ám mùi hôi nếu bạn áp dụng những cách làm thơm phòng tắm dưới đây.

Giữ khăn luôn khô ráo

Tích trữ khăn ẩm trong bất cứ phòng nào đều là thói quen cực kỳ tệ. Nhưng nếu bạn làm điều đó trong phòng tắm thì lại càng tai hại bởi căn phòng này có độ ẩm cao. Tốt hơn cả, hãy phơi khô khăn dưới ánh nắng mặt trời. Sau đó, bạn có thể mang khăn vào treo trong phòng tắm nhưng tốt hơn cả là nên treo khăn ở những nơi khô thoáng. Ngoài ra, điều quan trọng là nên giặt khăn thường xuyên và treo khăn lên thay vì gấp lại và cất đi.


Phơi khăn phòng tắm dưới ánh nắng mặt trời để loại bỏ mùi hôi, ẩm mốc là một trong những cách làm thơm phòng tắm cực kỳ đơn giản.

Sử dụng chanh

Chanh là một trong những trợ thủ đắc lực để làm sạch và loại bỏ mùi hôi. Không chỉ có hương thơm dễ chịu và khả năng khử mùi hôi vượt trội, chanh còn là chất tẩy rửa tự nhiên vô cùng hiệu quả. Những đặc tính này là do hàm lượng axit citric trong chanh rất cao. Cách làm thơm phòng tắm với chanh dễ nhất là dùng miếng chanh chà xát lên khắp phòng tắm sau khi làm sạch mọi thứ bằng chất tẩy rửa chuyên dụng.


Hương chanh thơm mát có tác dụng xua đi mùi hôi khó chịu trong phòng tắm.

Sử dụng dầu thơm

Dầu thơm là đồng minh tuyệt vời trong việc làm thơm nhà và loại bỏ mùi hôi. Rõ ràng, phòng tắm cũng không ngoại lệ. Bí quyết khi sử dụng dầu thơm để khử mùi hôi phòng tắm là ngâm một miếng bông gòn trong dầu em bé hay bất cứ loại tinh dầu nào khác và đặt nó trong phòng tắm.


Bông gòn nhúng dầu thơm là cách tuyệt vời để khử mùi hôi khó chịu trong phòng tắm.

Bạn có thể đặt một miếng bông gòn nhúng dầu thơm trong thùng rác trước khi lót túi ni lông lên. Nhờ vậy, mỗi khi mở nắp thùng rác, cả căn phòng sẽ ngập tràn hương thơm dễ chịu. Những nơi lý tưởng khác là trong cuộn giấy vệ sinh, cốc hoặc ly thủy tinh để bàn chải đánh răng.

Hỗn hợp nước + nước xả vải

Thêm một bí quyết để khăn phòng tắm luôn tỏa hương thơm suốt cả ngày, đặc biệt là những loại khăn mà bạn sử dụng hàng ngày, như khăn lau tay chẳng hạn. Vì những loại khăn này thường xuyên tiếp xúc với mùi hôi và vi khuẩn từ da, bạn có thể xịt hỗn hợp nước + nước xả vải lên khăn. Hỗn hợp nước + baking soda + nước xả vải cũng có thể được sử dụng như một chất làm sạch phòng tự chế.


Hỗn hợp nước + nước xả vải là một trong những cách làm thơm phòng vệ sinh rất hiệu quả.

Baking soda

Một trong những sản phẩm làm sạch nhà mà chúng ta vẫn thường sử dụng là baking soda. Baking soda vốn nổi tiếng về khả năng loại bỏ ngay cả những mùi hôi khó chịu nhất. Lý tưởng hơn cả, bạn nên sử dụng baking soda để vệ sinh nhà định kỳ bằng cách kết hợp cùng nước nóng. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này đổ lên bề mặt cần làm sạch, chờ khoảng vài phút và bắt đầu lau sạch.


Baking soda - trợ thủ đặc lực trong việc vệ sinh nhà cửa.

Làm thơm chổi cọ bồn cầu

Bạn vẫn nghĩ rằng, chổi cọ bồn cầu thì luôn bẩn thỉu và bốc mùi? Ngược lại, bạn có thể khiến phòng tắm luôn có mùi dễ chịu ngay từ chính chiếc chổi cọ bồn cầu. Trên thực tế, một trong những bí quyết hàng đầu và hiệu quả nhất được nhiều chủ khách sạn áp dụng là làm thơm chổi cọ bồn cầu. Sau mỗi lần cọ rửa nhà vệ sinh và bồn cầu, hãy nhỏ vài giọt tinh dầu lên bài chải để những phân tử hương thơm khuếch tán dần trong không khí, lưu lại hương thơm dễ chịu cho phòng tắm.


Chổi cọ bồn cầu thơm tho là bí quyết giúp phòng tắm không còn mùi hôi khó chịu.

Cách làm thơm phòng tắm bằng xà bông

Một điều rất quan trọng cần lưu ý khi nghĩ về mùi hương trong phòng tắm là lựa chọn loại xà bông sử dụng. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân mà bạn có thể chọn sử dụng xà bông không mùi hoặc kết hợp các loại xà bông có mùi thơm khác nhau. Mùi thơm tỏa ra từ xà bông sẽ ảnh hưởng đến mùi của cả phòng tắm. Nếu bạn muốn căn phòng có mùi thơm dễ chịu, hãy chọn xà bông thơm.


Xà bông thơm.

Sử dụng nước giặt

Ngoài những sản phẩm có trên thị trường giúp nước bồn cầu thơm hơn, bạn còn có thể áp dụng mẹo nhỏ như sau: thêm một ít nước giặt có mùi thơm dễ chịu vào téc nước. Bằng cách đó, mỗi khỉ xả bồn cầu, hương thơm sẽ tỏa ra và lưu lại trong không khí rất lâu.


Làm thơm nước xả bồn cầu bằng nước giặt.

Tự chế dung dịch tẩy rửa tại nhà

Gần đây, tự chế dung dịch tẩy rửa đã trở thành trào lưu được nhiều người yêu thích, chủ yếu vì đây là ý tưởng thực tế, ít tốn kém lại không gây độc hại như những sản phẩm đang bày bán trên thị trường. Mặt khác, tự chế dung dịch tẩy rửa cũng khá đơn giản. Những thứ bạn cần chỉ là: chai thủy tinh sạch, que, nước, cồn và các loại tinh dầu thơm.


Dung dịch tẩy rửa tự chế vừa an toàn, vừa góp phần bảo vệ môi trường.

Nếu còn phân vân chưa lựa chọn được loại tinh dầu nào thì bạn có thể tham khảo danh sách những tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay như:

  • Tinh dầu oải hương
  • Tinh dầu trà xanh
  • Tinh dầu khuynh diệp
  • Tinh dầu bạc hà
  • Tinh dầu cam
  • Tinh dầu sả

Đảm bảo thông gió

Ngoài những cách làm trên đây thì bí quyết đơn giản nhất, lành mạnh nhất là cho phép không khí lưu thông qua phòng tắm. Việc thông gió phòng sẽ giúp cho mùi hôi khó chịu thoát ra ngoài. Bạn nên mở cửa sổ phòng tắm mỗi ngày ít nhất 15 phút cho không khí trong lành tràn vào.


Một căn phòng thoáng đãng thì sẽ ít bị ám mùi hôi hơn.

Nguồn ảnh: Depositphotos.com

Khánh An

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.