Bên trong tòa văn phòng "nhiệt đới" xanh mát ở TP.HCM

Nằm trên đường Lê Quang Định, phường 5, quận Bình Thạnh (TP.HCM), tòa văn phòng được thiết kế theo phong cách kiến trúc đơn giản với hai tông màu trắng - xám chủ đạo. Điểm nhấn của công trình là sân trong ngập tràn nắng gió và khu vườn nhiệt đới xanh mướt bao quanh.

Toàn cảnh tòa văn phòng rợp bóng cây xanh ở phường 5, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Công trình được thiết kế theo phong cách nhiệt đới hiện đại gồm 3 tầng nổi và 1 tầng hầm. Tông màu xám - trắng kết hợp hài hòa góp phần tạo nên vẻ thanh lịch, sang trọng cho ngoại thất tòa nhà văn phòng.
Tầng trệt tòa nhà gồm một phòng họp, chỗ đậu xe, phòng máy và một khu vườn.
Khu vườn xanh mát ngay từ lối vào nhà như một lời chào mới thân thiện, gần gũi.
Sân vườn nhiệt đới đóng vai trò là bước đệm mềm mại giữa đường phố tấp nập với không gian làm việc bên trong tòa văn phòng.
Không gian mở ở tầng trệt gợi nhớ phong cách sống của người dân xưa. Nơi đây cũng được sử dụng cho giờ ăn trưa của nhân viên văn phòng.
Từ sân trong, khách có thể trực tiếp ghé thăm văn phòng trên lầu thông qua cầu bậc rỗng.
Hệ thống cửa, tường và lan can bằng kính trong suốt mang đến tầm nhìn thoáng đẹp ra vườn cây xanh mướt bên ngoài.
Cầu thang nhỏ ốp gạch men đen bóng là lối đi riêng dành cho nhân viên. Khoảng thông tầng đón sáng tự nhiên và giúp đối lưu không khí tối đa.
Sự hiện diện của dầm và vách ngăn bằng gỗ tự nhiên màu sáng tạo cảm giác ấm áp, xua tan vẻ lạnh lẽo của tường và sàn bê tông xám.
Với những ô cửa sổ kính lớn, bạn đều có thể chiêm ngưỡng sắc xanh thiên nhiên bên ngoài dù đứng ở bất kỳ phòng nào trong tòa văn phòng.
Không gian bên trong tòa văn phòng nhận đủ nắng gió tự nhiên nhờ thiết kế mở độc đáo.
Sự đan xen, kết hợp ăn ý giữa các chất liệu gỗ, đá, sắt, kính mang đến cái nhìn mới lạ, hút mắt cho không gian văn phòng.
Sơ đồ mặt bằng tầng 1
Sơ đồ mặt bằng tầng 2
Sơ đồ mặt bằng tầng 3
Sơ đồ mặt bằng tầng 4
Phối cảnh mặt cắt tòa văn phòng - góc 1
Phối cảnh mặt cắt tòa văn phòng - góc 2

Thông tin công trình: 

Tên: SWA Vietnam Office
Địa điểm: Lê Quang Định, phường 5, quận Bình Thạnh, TP.HCM
Diện tích: 670m2
Đơn vị thiết kế: SWA Vietnam
Năm hoàn thành: 2019
Ảnh: Tùng Đặng

Lam Giang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.