Bất động sản nào phía Nam đang hút mạnh dòng tiền đầu tư từ phía Bắc?

[CÓ HẸN VỚI CHUYÊN GIA BẤT ĐỘNG SẢN #10] Làn sóng Nam tiến của các nhà đầu tư phía Bắc đã diễn ra gần một thập niên qua. Vậy ở thời điểm hiện tại, phân khúc và khu vực nào tại phía Nam đang có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư phía Bắc?

Những năm qua, thị trường bất động sản chứng kiến xu hướng dịch chuyển của nhiều nhà đầu tư phía Bắc vào phía Nam. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, dưới tác động của chính sách giãn dân và mở rộng đô thị vệ tinh ra vùng lân cận, lượng nhà đầu tư từ phía Bắc không chỉ tập trung ở TP.HCM mà còn lan sang nhiều khu vực gần kề như Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận.

Theo thông tin từ đại diện một sàn bất động sản ở quận 1, đợt mở bán mới đây, trong tổng giao dịch tại các dự án mà đơn vị này phân phối, lượng khách đến từ Hà Nội chiếm đến 30-50%. Trước đó, một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, có đến 70-80% các nhà đầu tư rót tiền vào bất động sản Đà Nẵng, Phú Quốc hay Nha Trang trong những đợt sốt đất đến từ phía Bắc.

Trong chương trình “Có hẹn với chuyên gia bất động sản” #10, ông Bùi Hoàng Điệp, Giám đốc phát triển dự án Công ty CP Bất động sản ILand Việt Nam cho biết, làn sóng đầu tư này xuất hiện cách đây gần 10 năm và biến động theo sự phát triển của thị trường.

Cụ thể, theo ông Điệp, sau khi manh nha vào năm 2010, xu hướng Nam tiến dần chững lại do thị trường bước vào giai đoạn trầm lắng. Sau đó, trong giai đoạn 2015-2016, khi thị trường dần hồi phục và phát triển, các chủ đầu tư lớn như Vingroup, Bitexco, TNR Holding, Geleximco… tiếp tục đổ mạnh vào khu vực phía Nam. Từ năm 2017 đến nay, nhiều nhà đầu tư đã tập trung vào một số khu vực như Nha Trang, Đà Nẵng, Bình Định, nơi có các dự án biệt thự ven biển nghỉ dưỡng.

Cũng theo ông Điệp, tại TP.HCM, những căn hộ chung cư bình dân và trung cấp có giá khoảng 2 tỷ đồng đang tạo được sức hút lớn đối với các nhà đầu tư phía Bắc do giá cả vừa phải, dễ mua, dễ bán. Khu vực phía Đông gồm quận 2, quận 9 và Thủ Đức là nơi tập trung nhiều bất động sản mà nhà đầu tư phía Bắc quan tâm.

Dự báo về xu hướng của các nhà đầu tư, ông Điệp cho rằng, trong thời gian tới, do ảnh hưởng từ vụ việc xảy ra tại công ty Alibaba và khung pháp lý của condotel đến nay vẫn chưa hoàn thiện nên các nhà đầu tư sẽ đặc biệt chú trọng đến tính pháp lý của sản phẩm. Những sản phẩm vùng ven biển, của chủ đầu tư lớn, có tỷ suất lợi nhuận cao và đảm bảo về mặt pháp lý sẽ nằm trong “tầm ngắm” của các nhà đầu tư.

"Có hẹn với chuyên gia bất động sản" là chương trình Talk độc quyền do Batdongsan.com.vn sản xuất. Lần đầu tiên độc giả được nghe trực tiếp các chuyên gia đầu ngành chia sẻ góc nhìn và đưa ra những phân tích chuyên sâu về các vấn đề thời sự, nóng nhất của thị trường bất động sản. Chương trình cung cấp nhiều kiến thức bổ ích và những tư vấn, lời khuyên có giá trị giúp độc giả, khách hàng hiểu rõ hơn về thị trường cũng như tự tin hơn khi đưa ra những quyết định liên quan tới giao dịch bất động sản.

"Có hẹn với chuyên gia bất động sản" được phát sóng vào 10h sáng thứ 5 hàng tuần trên kênh Youtube và website Batdongsan.com.vn.

Khán giả có thể gửi chủ đề quan tâm và đặt câu hỏi cho chương trình Tại đây!

Phùng Dung

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.