Bất động sản Hà Nội sẽ trở thành "miền đất hứa" của giới đầu tư

Theo báo cáo mới nhất của chuyên trang Batdongsan.com.vn, trong năm 2020, thị trường bất động sản Hà Nội tăng trưởng mạnh cả về mức độ quan tâm tìm kiếm cũng như khả năng tăng giá.

Dữ liệu báo cáo của đơn vị này cho biết, trong những năm 2018-2019, giá nhà đất TP.HCM tăng trưởng liên tục qua các quý, trong khi mức giá tại thị trường Hà Nội gần như đi ngang hoặc tăng nhẹ. Thế nhưng, trong năm 2020, nhất là trong quý 3 vừa qua, chỉ số giá bất động sản Hà Nội tăng 0,3%, TP.HCM lại giảm 1,5%.

Sự đảo chiều này được lý giải là do trong 5 năm qua, bất động sản TP.HCM đã tăng trưởng nóng, còn Hà Nội vẫn giữ mức ổn định, thế nên sau dịch Covid-19, thị trường Hà Nội có khả năng phục hồi nhanh, mạnh hơn.

Bên cạnh chỉ số giá, mức độ quan tâm của người dùng đối với thị trường bất động sản Hà Nội và TP.HCM cũng có sự khác biệt. Cụ thể, trong khi mức độ quan tâm nhà đất Hà Nội tăng 5% theo quý thì mức độ quan tâm thị trường TP.HCM lại giảm 3%.

Chỉ số giá bất động sản tại Hà Nội và TP.HCM từ quý 1/2018 đến quý 3/2020. (Nguồn: Batdongsan.com.vn)

Nhìn chung, trong quý 3 năm nay, mức độ quan tâm bất động sản tăng đều ở các tỉnh, thành miền Bắc (Quảng Ninh tăng mạnh nhất với 9%) và đồng loạt giảm ở miền Trung (Quảng Nam, Đà Nẵng, Khánh Hòa lần lượt giảm 22%, 26%, 11%), miền Nam (Đồng Nai giảm mạnh nhất với 13%).

Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, ông Nguyễn Quốc Anh nhận định: "Từ năm 2020, bất động sản Hà Nội nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung mới là ngôi sao của thị trường cả nước". Ông nhấn mạnh: "Hai năm qua, có rất nhiều cánh chim đầu đàn đi các tỉnh, vào TP.HCM đầu tư. Thế nhưng, sau khi giá nhà tại TP.HCM đã tăng lên cao, những cánh chim đầu đàn này đang có xu hướng trở về quê hương - Hà Nội". 

Theo ông Quốc Anh, những nhà đầu tư lâu năm thường rất nhạy bén, lựa chọn rất kỹ những tài sản thực sự có giá trị để đầu tư. Thời gian qua, thị trường chứng kiến làn sóng nhà đầu tư đổ tiền vào bất động sản làng nghề vùng ven Hà Nội và những khu vực có hạ tầng phát triển, gần sân bay... Các nhà đầu tư quan tâm đến những khu vực có sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng, còn nhiều tiềm năng tăng giá mạnh như Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Long Biên hoặc các khu vực sát gần sân bay như Đông Anh.

Lý giải xu hướng tiềm năng quay trở về Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Batdongsan cho hay: "Chúng ta có thể thấy tỷ suất sinh lời từ cho thuê căn hộ tại TP.HCM đang có mức giảm mạnh, hiện nay đâu đó chỉ 3-4%. Giá thuê giảm trong khi giá bán không ngừng tăng, thị trường bất động sản tại TP.HCM không còn hấp dẫn nhà đầu tư".

Nhận định về thị trường bất động sản Hà Nội thời gian tới, ông Quốc Anh cho rằng, thị trường sẽ sôi động và tăng trưởng ấn tượng trong thời gian ngắn. Nhà đất Thủ đô không chỉ thu hút những cánh chim đầu đàn trở về mà còn nhiều ông lớn địa ốc phía Nam cũng như nhà giới đầu tư ngoại.

An Thanh

 

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.