Cận cảnh đại công trường khoét núi, phạt đồi đổ bê tông tại Tam Đảo

TNV - Tam Đảo với vẻ đẹp hoang sơ, huyền ảo như chốn bồng lai đã làm ngây ngất lòng người đến đây nhiều năm qua. Tuy nhiên, gần đây, hàng loạt công trình với mật độ xây dựng dày đặc lâu đài, khách sạn, nhà hàng đang phá vỡ cảnh quan thơ mộng của nhiều du khách, đặc biệt với nhiều bạn trẻ.

Tiếp bài "cận cảnh đại công trường khoét núi, phạt đồi đổ bê tông tại Tam Đảo"

 

Qua chuyến đi thực tế mới đây, chúng tôi tận mắt chứng kiến hàng loạt công trình xây dựng theo kiểu “khoét núi, phạt đồi” để xây nhà hàng, lâu đài khách sạn khiến không khỏi lo lắng cho một tam đảo nên thơ huyền bí có còn chăng?

Theo một lãnh đạo huyện Tam Đảo cho biết, việc cấp phép xây dựng tại thị trấn Tam Đảo là do tỉnh Vĩnh Phúc, còn quản lí việc xây dựng trên địa bàn là do thẩm quyền cấp xã, phường trực tiếp. Huyện là đơn vị chỉ đạo đôn đốc thực hiện. Việc xây dựng sai phép trên thị trấn Tam Đảo là có. "Chúng tôi sẽ kiểm tra từng trường hợp để xử lý", lãnh đạo huyện này nói.

 Sau đây là một số hình ảnh phóng viên vừa ghi lại tại một số địa chỉ như: Đường thôn 2, đường vào thung lũng hoa, tổ dân phố số 1 và 2, đường Thác Bạc, khu 1 thị trấn Tam Đảo, Quảng Trường Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo:  

 

 

 

Văn Việt

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.