Nhà Bè: 3 tỉ đồng cho một lô đất nền có hợp lý?

Hiện tại, giá đất nền ở khu vực Nhà Bè đang được chào bán ở mức giá 3-4 tỉ đồng/lô. Giới chuyên gia cho rằng mức giá này không quá cao so với khu đông TP.HCM và khá hợp lý với lộ trình quy hoạch phát triển của khu vực.

Hiện tại, giá đất nền ở khu vực Nhà Bè đang được chào bán ở mức giá 3-4 tỉ đồng/lô

Chị Quyên (TP.HCM) cho biết, chị muốn tìm kiếm một khu vực mới để đầu tư, sau khi thu lời từ đất nền Long An và Bình Dương. Nghe ý kiến chuyên gia không nên lướt sóng ở thời điểm hiện tại, chị quyết định chọn một khu vực để đầu tư lâu dài.

“Tôi nghĩ cơn sốt đất nền vùng ven sẽ sớm tắt thôi, nên dừng trước khi mất thanh khoản, sụt giá. Tôi muốn tìm một khu vực bền vững hơn, có thể sinh lời chậm nhưng chắc chắn”, chị Quyên chia sẻ mong muốn.

Qua tham khảo ý kiến bạn bè, chị Quyên biết được thị trường phía nam TP.HCM đang khá tiềm năng, phù hợp với tiêu chí của chị: Hiện khu vực còn quỹ đất sạch khá nhiều, nếu được đầu tư bài bản sẽ trở thành khu vực thu hút dân cư. Ngoài ra, năm 2025 dự kiến Nhà Bè sẽ được lên quận, sở hữu nhiều cơ hội tăng giá bất động sản. 

Thông qua môi giới, chị Quyên nắm được giá đất ở huyện Nhà Bè có giá từ 1,8 – 4 tỉ đồng, phân hóa theo từng khu vực.

Theo một môi giới bất động sản tên Lộc, giá đất tại khu Long Thời giá đất có thể từ 1,8-2 tỉ đồng. Khu Phước Kiển sẽ có mức giá cao hơn, với 2,2-2,6 tỉ đồng/lô thì khu vực cuối Phước Kiển do gần trung tâm hơn nên sẽ có giá từ 3-4 tỉ đồng cho mỗi lô 80m2.

Còn theo anh Phúc, một môi giới chuyên khu vực Nhà Bè, cho rằng muốn tìm một mảnh đất có vị trí đẹp, ngõ ô tô thì cần chuẩn bị mức tài chính từ 3-4 tỉ đồng.

“Mức giá rẻ hơn cũng mua được đất thôi, nhưng đường sá ở khu vực này còn chưa tốt. Nếu tính lâu dài, sử dụng ô tô thì sẽ gặp khó khăn, còn đi xe máy thì sẽ xa, khó vào trung tâm”, anh Phúc chia sẻ.

Ghi nhận của phóng viên, càng xa khu vực quận 7 thì dư địa đất trống ở khu vực Nhà Bè càng lớn. Nguyên nhân do cơ sở hạ tầng ở đây vẫn chưa thực sự đảm bảo. Tuyến đường chính Nguyễn Hữu Thọ còn khá bé, chỉ đủ cho 2 làn xe. Khu vực lại có nhiều xe trọng tải lớn qua lại nên việc di chuyển phần nào hạn chế.

Tuy vậy nhiều nhà đầu tư đã đi trước đón đầu, khai phá khu vực với các khu dân cư hiện đại. Tại dự án Nine South Nhà Bè, các căn biệt thự liền kề đang được chào bán với giá 17-19 tỉ đồng tùy theo diện tích và nội thất. Dù đã hoàn thiện nhưng phần lớn căn nhà ở đây hiện đang bỏ trống, chưa có chủ.

Khu dân cư Nine South Nhà Bè vẫn chưa có nhiều dân cư đến sinh sống.

Cận kề dự án Nine South là khu dân cư Lavila Nhà Bè. Giá bán cho mỗi căn biệt thự liền kề tại đây là khoảng 13 tỉ đồng.

Giá bán các căn hộ chung cư ở khu vực cũng đang ở mức 45 triệu đồng/m2 tương ứng với mức giá 3 tỉ đồng cho một căn hộ 65m2.

Theo các môi giới, dự kiến giá nhà đất ở khu vực sẽ tăng mạnh vào thời điểm cuối năm khi Công trình nút thắt hầm chui cầu vượt Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ hoàn thiện. Bên cạnh đó, Nhà Bè cũng được hưởng lợi từ các dự án hạ tầng lớn như: cao tốc Bến Lức – Long Thành; trục đường Bắc – Nam kết nối trung tâm TP. HCM với khu vực quận 4, quận 7; dự án cầu Bình Khánh giúp kết nối quận 7, Nhà Bè và Cần Giờ đến trung tâm; tuyến đường sắt đô thị.

Chia sẻ về cơ hội đầu tư vào Nhà Bè, chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cho biết, so với khu Đông, hiện tại thị trường khu Nam đang khá hấp dẫn với mức giá hợp lý.

“Với tình hình bất động sản như hiện nay hay so với tình hình chung của cả nước thì thì khu Nhà Bè tầm 3-4 tỉ đồng/lô đất cũng không phải là quá cao. Hiện tại, khu vực TP.HCM mức giá để hoàn thiện 1 căn nhà liền thổ đã lên tới 6-7 tỉ đồng”, ông Quang nhận định.

Chuyên gia lý giải, giá bất động sản ở khu vực Nhà Bè còn thấp bởi cơ sở hạ tầng kết nối chưa được tốt như khu Đông của TP.HCM.

Chuyên gia bất động sản dự đoán, trong 3-5 năm nữa, khu Nhà Bè sẽ là nơi tập trung hội tụ các yếu tố về hạ tầng và các chính sách nhà nước sẽ đẩy khu vực hạ tầng này lên. Bên cạnh đó, quỹ đất ở khu vực này còn khá lớn, tạo tiền đề cho các chủ đầu tư lớn phát triển các dự án bất động sản quy mô tầm cỡ”, tầm nhìn khu vực.

Hiện tại, Nhà Bè đang được tập đoàn GS của Hàn Quốc tham gia đầu tư khu đô thị hiện đại. Đây là điểm nhấn thứ 2 sau KĐT Phú Mỹ Hưng của khu Nam. Vậy nên, với giá 3-4 tỉ đồng cho 1 lô đất có vị trí đẹp, đường sá đi lại thoải mái thì cũng là một cơ hội để đầu tư ở thời điểm hiện nay.

Bá Di

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.