Mát mắt ngôi nhà ven biển kết hợp kinh doanh homestay ở Vũng Tàu

Ngôi nhà ven biển yên bình được thiết kế cho một gia đình gồm 3 thành viên sinh sống, kết hợp kinh doanh homestay. Với lối thiết kế tối giản, cắt giảm những vật dụng không cần thiết, công trình tạo ra năng lượng sống nhẹ nhàng, tươi mới và hoàn toàn hướng về thiên nhiên.

Ngôi nhà ven biển Vũng Tàu gây thiện cảm ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi ban công rộng thoáng, ngập tràn sắc xanh thiên nhiên.
Công trình được tách thành hai phần với khoảng thông tầng trung tâm xanh mát, thoáng sáng. Tầng trệt được thiết kế mở hoàn toàn.
Nhà bếp và phòng ăn được đặt ở tầng lửng để tạo sự riêng tư cần thiết, ấm cúng.
Kiến trúc sư chú trọng các giải pháp lấy sáng tự nhiên và thông gió chéo cho ngôi nhà ven biển. Cây xanh xuất hiện khắp nơi, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
Phòng ngủ rộng rãi, bài trí tối giản nhằm mang đến sự thư thái, thoải mái cho người dùng. Căn phòng sở hữu tầm nhìn thoáng đẹp ra đại dương xanh mát.
Phòng khách ở tầng trệt, hướng nhìn ra sân trước đầy cây xanh và ánh sáng, gợi nhớ tới hình ảnh những ngôi nhà truyền thống ở Việt Nam.
Cầu thang xoắn ốc kết nối các tầng nhà ven biển. Tông màu trắng và lan can sắt thanh thoát tạo độ thoáng cho không gian.
Công trình sử dụng vật liệu tự nhiên thân thiện, có sẵn tại địa phương tạo sự kết nối mạnh mẽ giừa tòa nhà với khu vực mà nó tọa lạc,
Các phòng cho du khách thuê được thiết kế xoay xung quanh khu vực giếng trời trung tâm với tường kính trong suốt mang đến tầm nhìn đẹp, mát mắt.
Từ mọi góc nhà, bạn đều có thể chiêm ngưỡng các mảng xanh thiên nhiên và ngắm nhìn cảnh biển thơ mộng.
Tường kính trong suốt tạo cảm giác không gian nhà như trải dài vô tận.
Không gian thư giãn lý tưởng trên sân thượng với mái hiên độc đáo lợp bằng thân cây khô.
Từ đây, du khách có thể thu trọn tầm mắt cảnh quan đại dương bao la, xanh mát.
Nhìn từ góc độ này, nể bơi vô cực như trở thành một phần của biển cả.
Đêm xuống, ngôi nhà trông thật nổi bật so với các công trình xung quanh.
Bản vẽ thiết kế mặt bằng các tầng nhà ven biển
Mặt cắt ngôi nhà - góc 1
Mặt cắt ngôi nhà - góc 2

Thông tin công trình:

Địa điểm: Vũng Tàu
Tổng diện tích: 450m2
Đơn vị thiết kế: Prana Architects
Năm hoàn thành: 2018
Ảnh: Triệu Chiến

Lam Giang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.