Lớp thép cắt CNC tuyệt đẹp bao phủ mặt tiền homestay Đà Lạt

Homestay ở Đà Lạt nổi bần bật giữa khu phố bởi tông màu trắng thuần khiết cùng lớp thép cắt hoa văn CNC tinh xảo bao phủ mặt tiền. Công trình mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, khó quên.

Homestay tọa lạc trên một con dốc cao và ẩn sâu bên trong một con hẻm nhỏ hẹp ở Đà Lạt. Công trình có hai mặt tiếp giáp với các địa hình khác nhau nên càng thêm thú vị.
Điểm khác biệt của homestay so với các công trình xung quanh là gam màu trắng đặc trưng, kiến trúc ấn tượng và mặt tiền được bao phủ bởi một lớp thép sơn trắng, họa tiết CNC tinh xảo, hút mắt.
Việc tận dụng chất liệu thép sơn và xử lý bề mặt phù hợp với thời tiết mưa nhiều, độ ẩm cao của khu vực là yếu tố được kiến trúc sư quan tâm nhất.
Hòa mình vào ánh sáng ban ngày, tòa nhà mang một sắc thái hoàn toàn tương phản với vẻ ngoài, nhất là khi đêm xuống. 
Homestay được thiết kế với 3 tầng và 1 tầng áp mái. Cách bố trí các tầng liên thông với cầu thang kéo dài từ sảnh chính lên khu sinh hoạt chung.
Nhà bếp kết hợp khu vực ăn uống ở tầng trệt được thiết kế rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người dùng bữa.
Khu homestay tổng cộng có 9 phòng, bao gồm cả khu vệ sinh tập thể và riêng tư, được xây dựng phù hợp với nhu cầu của khách. Trong đó, phòng thông tầng là điểm nhấn chính cho khu vực áp mái.
Vào những ngày nắng đẹp, cả tòa nhà làm sáng bừng khu phố nhỏ. Ánh nắng lấp lánh chiếu xuyên qua lớp thép cắt CNC tạo bóng nắng sinh động trên tường, sàn nhà.
Thiết kế kiến trúc, nội thất và phối cảnh thiên nhiên trong homestay dường như dành cho những kẻ mông mơ có thể tìm góc nhỏ bên bàn gỗ dài để lặng lẽ ngắm bầu trời sau những tán cây hoa vàng đung đưa trong gió.
Hương thơm thoang thoảng của gỗ thông phảng phất trong làn gió se lạnh khiến lòng người thêm vấn vương thành phố Đà Lạt mộng mơ.
Ngoài khu vực vệ sinh thông thường, kiến trúc sư còn bố trí bồn tắm tạo sóng cho những ai muốn ngâm mình, thư giãn trong làn nước ấm.
Cấu trúc được hình thành từ sự kết hợp của các loại thép định hình nhưng không quá cứng nhắc. Mặt khác, sự phối hợp hài hòa giữa màu gỗ thông và sắc trắng thuần khiết tạo cảm giác vừa thoáng đãng, vừa ấm áp hơn cho không gian.
Không gian áp mái mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.
Các góc thư giãn được bố trí rải rác khắp homestay với nắng gió ngập tràn.
Các phòng tập thể được thiết kế theo phong cách mở với chất liệu ga gối, rèm vải màu trắng mỏng mảnh, tạo cảm giác lãng mạn cho người dùng.
Homestay còn có những phòng ngủ riêng tư hơn, kết nối trực tiếp với thiên nhiên xanh mát bên ngoài.
Để tiết kiệm diện tích và tối ưu hóa không gian, hệ thống giường tầng cũng được thêm vào homestay.
Với tông màu trắng thuần khiết, công trình trở thành điểm nhấn nổi bật của khu vực tọa lạc.
Khung cảnh homestay Đà Lạt khi màn đêm buông xuống.
Mặt bằng tầng 1 homestay Đà Lạt
Mặt bằng tầng 2
Mặt bằng tầng 3
Mặt bằng tầng 4
Mặt bằng tầng 5
Mặt cắt homestay - góc 1
Mặt cắt homestay - góc 2

Thông tin công trình:

  • Tên: Nap Am Homestay

  • Địa điểm xây dựng: TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

  • Diện tích: 790m2

  • Đơn vị thiết kế: Le House

  • Kiến trúc sư phụ trách: Lê Hùng Trọng

  • Nhóm thiết kế: Lê Hùng Trọng, Trương Ứng Dương, Giang Quốc Phong

  • Năm hoàn thành: 2020

  • Ảnh: Triệu Chiến

Lam Giang

 

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.