Chỉ với 350 triệu, vợ chồng trẻ cải tạo 2 căn nhà cũ tại Đà Lạt thành homestay kiểu Nhật

Bằng đam mê và số vốn ít ỏi, đôi vợ chồng trẻ Trâm – Việt đã thuê 2 ngôi nhà nhỏ cũ kỹ ở TP. Đà Lạt và tự tay cải tạo lại thành không gian sống hiện đại, đẹp mắt mang đậm phong cách Nhật Bản.

Kể về quyết định rời Bình Dương lên Đà Lạt sinh sống, Trâm cho biết, em gái cô rất mê Đà Lạt, Trâm cũng đi vài lần và vô cùng thích khí hậu trong trẻo, mát mẻ nơi đây. Vì thế hai chị em mới bàn nhau hay là lên Đà Lạt kiếm căn nhà nho nhỏ vừa ở vừa kinh doanh homestay và cũng là “đổi gió” bởi Trâm đã quá ngán cảnh sống chen trúc trong căn phòng trọ nóng nực, bí bách. Nghĩ là làm, Trâm quyết định bàn với chồng mượn sổ đỏ của mẹ vay 200 triệu đồng lấy chút vốn lên đường. 

Lên tới Đà Lạt, hai vợ chồng cũng trầy trật mãi mới chọn thuê được 1 căn nhà nhỏ khá cũ kỹ nhưng phía sau nhà lại có góc view núi cực chill. Chồng Trâm vốn là kiến trúc sư nên trong quá trình cải tạo, cặp đôi hầu tư tự tay làm để tiết kiệm tối đa chi phí. Hai vợ chồng chỉ thuê thợ xây, thợ hồ, thợ sắt còn Việt sẽ làm phần gỗ. Từ giường, bàn ghế, quầy bar, quầy nhỏ trước sân, đèn, cây trồng... đều do một tay Việt làm. Còn Trâm khéo tay thì lo khâu decor, may rèm cửa, mua thảm, trang trí và làm đẹp nhà.

Ngôi nhà được cải tạo theo phong cách hiện đại, tối giản kiểu Nhật. Theo chia sẻ của Trâm, kinh phí ít thì sự tối giản là hợp lý nhất. Tuy nhiên tối giản nhưng vẫn cần có sự tinh tế. Bởi vậy, hai vợ chồng đã cố gắng decor nhà làm sao để đơn giản nhưng không bị đơn điệu, nhàm chán.

Hình ảnh hai căn nhà trước khi được cải tạo lại
Hai ngôi nhà cũ kỹ đã "lột xác" hoàn toàn sau cải tạo
Khoảng đất trống trước nhà...
...Giờ đây đã được hai vợ chồng Trâm thay thế bằng một vườn hoa đầy thơ mộng, tô điểm thêm sức sống cho ngôi nhà
Ngôi nhà được cải tạo mang đậm phong cách Nhật Bản từ thiết kế cho đến tên gọi - Maruko
Tất cả các đồ dùng, thiết bị gỗ trong nhà đều do Việt tự tay làm

“Tháng 6/2019 vợ chồng mình tới Đà Lạt thì tháng 8 nhà đã hoàn thiện và đi vào hoạt động. Đúng lúc này căn nhà kế bên của nhà chủ có người trả nên cô chủ bảo thuê luôn mà làm. Thế là hai vợ chồng lại quyết luôn và vay mượn người thân, bạn bè thêm tiền để bắt tay vào cải tạo ngôi nhà thứ 2. Kết quả vợ chồng mình đã nâng số phòng cho thuê từ 3 phòng lên thành 7 phòng”, Trâm kể.

Theo chia sẻ của Trâm, tổng số tiền cải tạo 2 ngôi nhà hết 350 triệu đồng. Tuy nhiên, công của hai vợ chồng bỏ ra là rất nhiều chứ nếu thuê thợ làm hết thì không thể có giá đó được.

Những căn phòng ngủ lãng mạn với view nhìn ra ngọn đồi phía xa
Không gian nhà được bố trí đơn giản nhưng ấm áp theo đúng phong cách của người Nhật
Các vật dụng, đồ trang trí trong nhà đều do một tay Trâm và em gái lựa chọn, sắp xếp tỉ mỉ
Một vài góc thư giãn xinh xắn, nơi chủ nhân và du khách có thể ngồi đọc sách, nhâm nhi tách trà nóng hay quây quần bên mâm đồ nướng trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt 
Tự tay Việt thiết kế chiếc cầu thang độc đáo bằng gỗ dẫn lên sân thượng...
...Nơi có một góc cực chill có thể ngắm toàn cảnh "thành phố sương mờ" từ trên cao
Chân dung cô chủ của căn nhà Maruko
Cô con gái nhỏ của Trâm thích nghi rất nhanh với khí hậu Đà Lạt và rất yêu ngôi nhà mới
Gia đình nhỏ đón sinh nhật con gái tròn 1 tuổi bên căn nhà ấm cúng

“Sau hơn 1 năm chuyển lên Đà Lạt sống, hiện tại cuộc sống của vợ chồng mình đã dần ổn định. Tuy số tiền thu được từ việc kinh doanh homestay chưa như kỳ vọng và hiện vợ chồng mình vẫn đang phải trả nợ nhưng có lẽ đây là quyết định sáng suốt nhất trong cuộc đời của mình. Bởi vì chồng mình vừa được thỏa niềm đam mê thiết kế nhà, hai mẹ con lại được ở trong 1 không gian xinh xắn, dễ thương có view núi đồi đẹp, không khí trong lành mát mẻ”, Trâm chia sẻ. 

Hà Nhung
(Ảnh: NVCC)

>> Quá nghiện nhà, cô gái trẻ chi 500 triệu cải tạo ngôi nhà cũ 20 năm thành homestay chất lừ
>> Bà mẹ trẻ chia sẻ kinh nghiệm "lên đời" nhà cũ với 200 triệu đồng
>> Không ai nhận ra nhà 2 tầng ở Thanh Trì sau cải tạo
>> Lột xác căn hộ 10 năm tuổi tồi tàn, ẩm thấp ở Hà Đông với 270 triệu đồng

Các tin rao mới nhất

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.