Cách thức vượt khó của môi giới BĐS tại Mỹ trong thời kỳ Covid

Covid-19 đang phủ bóng đen lên nền kinh tế toàn cầu, nhưng ở một khía cạnh khác thì trong khó khăn vẫn luôn xuất hiện cơ hội tốt. Vậy làm thế nào để “chuyển nguy thành cơ” và có thể nắm bắt cơ hội ngay cả khi thị trường đang gặp khó khăn? Tất cả sẽ được các chuyên gia, nhà môi giới BĐS dày dặn kinh nghiệm tại Mỹ chia sẻ trong buổi buổi tọa đàm trực tuyến “Kinh nghiệm của các nhà môi giới BĐS tại Mỹ trong đại dịch” do Batdongsan.com.vn tổ chức vào ngày 16/9 tới.

Tại Mỹ, môi giới là một ngành nghề hoạt động có điều kiện, các nhà môi giới phải trải qua nhiều khóa học chuyên môn, luật pháp và thi lấy chứng chỉ để đủ điều kiện hành nghề. Bên cạnh đó, nghề môi giới BĐS tại quốc gia này thường xuyên được yêu cầu gia hạn bằng cấp/ chứng chỉ. Bởi vậy các nhà môi giới đều phải thường xuyên cập nhật kiến thức pháp luật, kinh nghiệm và các yếu tố thay đổi tại Bang nơi họ hoạt động để có thể hoàn tất các khóa học và được gia hạn hàng năm. Chính vì những yêu cầu khắt khe để trở thành một nhà môi giới cùng với sự cạnh tranh gay gắt của thị trường, ngành này tại Mỹ quy tụ những nhà tư vấn BĐS chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và gắn bó với nghề.


Môi giới BĐS tại Mỹ phải học nhiều khóa học chuyên môn, luật pháp và phải có chứng chỉ mới được hành nghề. Ảnh minh họa

Đầu năm 2020, sự xuất hiện của Covid-19 tại Mỹ đã kéo theo những tác động tiêu cực đến nền kinh tế Mỹ. Theo số liệu từ Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (BEA), GDP quý 2/2020 của Mỹ đã giảm xấp xỉ 33% - mức giảm thấp nhất trong lịch sử của nền kinh tế nước này. Trong tình cảnh đó, chính phủ Mỹ đã có nhiều động thái giúp ổn định thị trường, cụ thể là gói trợ cấp thất nghiệp liên bang trị giá 2.200 tỷ USD được Quốc hội Mỹ thông qua hồi tháng 3/2020. Sau khi gói cứu trợ này hết hạn vào ngày 31/7/2020, tổng thống D.Trump đã tiếp tục ký các sắc lệnh hành pháp gia hạn và mở rộng hỗ trợ tài chính cho hàng chục triệu người Mỹ bị thất nghiệp do ảnh hưởng của Covid-19. Cùng với đó là những hỗ trợ khoản vay của sinh viên, kéo dài hạn trả nợ tiền nhà và miễn nộp thuế thu nhập cá nhân cho công dân Mỹ. Ngoài ra, gói hỗ trợ kích hoạt kinh tế của chính phủ cũng đã giúp người tiêu dùng và các doanh nghiệp được vay vốn với lãi suất thấp (3,75%/năm).

Đối với ngành BĐS, các nhà kinh doanh & môi giới (broker) BĐS tại Mỹ cũng đã nhanh chóng thích ứng và sẵn sàng nắm bắt cơ hội hồi phục sớm bằng cách thay đổi phương thức hoạt động, áp dụng công nghệ vào kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp BĐS đã chuyển hướng sang hoạt động trực tuyến: tổ chức event trực tuyến, tư vấn trực tuyến, thẩm định trực tuyến,... Họ cũng xây dựng những hệ thống và quy trình mới nhằm giúp hoàn thành giao dịch trực tuyến một cách trơn tru và thuận tiện nhất cho khách hàng. 

Bà Liễu Nguyễn, Đại sứ toàn cầu Hiệp hội môi giới BĐS Mỹ (NAR)

Chia sẻ về cách thức mà các nhà kinh doanh BĐS tại Mỹ đã áp dụng để duy trì và phát triển hoạt động trong giai đoạn này, bà Liễu Nguyễn, Đại sứ toàn cầu Hiệp hội môi giới BĐS Mỹ (NAR) cho biết: “Tại Mỹ hiện nay, các nhà môi giới đã đẩy mạnh việc sử dụng hình ảnh, video tour, và 3-D virtual tour để hỗ trợ người mua xem trước BĐS, giảm thiểu quá trình đi lại, tiếp xúc. Mặt khác, trước đây việc ký các hồ sơ, văn bản qua mạng chưa được nhiều doanh nghiệp áp dụng thì ở thời điểm này, các nhà kinh doanh & môi giới đã buộc phải học cấp tốc và áp dụng ngay để đảm bảo vẫn ký được hợp đồng mà không cần gặp mặt khách hàng”. 

Cũng theo bà Liễu Nguyễn, song song với việc áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, các chủ đầu tư và nhà môi giới tại Mỹ cũng tận dụng thời gian này để nâng cao năng lực bản thân thông qua các khóa học trực tuyến, hội thảo chuyên môn được tổ chức thường xuyên bởi các đơn vị có uy tín. Cùng với đó, họ cũng tập trung mở rộng kết nối, chia sẻ và xây dựng cộng đồng khách hàng riêng của mình.

Với mong muốn được đồng hành cùng các nhà kinh doanh và môi giới BĐS Việt Nam, Batdongsan.com.vn tổ chức chuỗi sự kiện trực tuyến ADAPT 2 CHANGE (Thay đổi để thích ứng). Đây là chuỗi sự kiện đầu tiên trong ngành BĐS tại Việt Nam có kết nối với các chuyên gia, nhà kinh doanh và môi giới BĐS dày dặn kinh nghiệm tại các quốc gia trên thế giới. Nội dung của các chương trình này không chỉ mang đến bức tranh tổng quan về thị trường BĐS tại các quốc gia mà còn có chia sẻ từ chính các chuyên gia, khách mời tại nước sở tại về cách thức vượt qua khó khăn của thị trường, từ đó sẽ giúp cho các nhà kinh doanh BĐS tại Việt Nam có những góc nhìn thực tế, đa chiều để có thể áp dụng và xây dựng các kịch bản phù hợp cho hoạt động kinh doanh BĐS tại Việt Nam.

Buổi tọa đàm trực tuyến số đầu tiên với chủ đề “Kinh nghiệm của các nhà môi giới BĐS tại Mỹ trong đại dịch” sẽ có sự tham gia chia sẻ của các diễn giả:

Ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn
Bà Liễu Nguyễn, Đại sứ toàn cầu tại Việt Nam, Indonesia, Campuchia Hiệp Hội môi giới BĐS Mỹ (NAR)
Tiến sĩ Lawrence Yun - Trưởng Bộ phận kinh tế, Phó chủ tịch cấp cao BP nghiên cứu thị trường Hiệp hội Môi giới BĐS Hoa Kỳ
Ông Vinh Nguyễn – Thành viên HĐQT, Hiệp hội BĐS Hoa Kỳ (NAR) và Hiệp hội Chuyên gia BĐS người Việt tại Hoa Kỳ (VNARP)

BBT

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.