Bật mí hướng giường ngủ cho tuổi Quý Sửu chuẩn phong thủy

Việc xác định được hướng giường ngủ cho tuổi Quý Sửu chuẩn phong thủy không chỉ mang lại giấc ngủ chất lượng tốt hơn, mà còn đem đến nguồn vượng khí tối đa cho chính bản thân gia chủ. Vayak, cùng Dothi.net tìm hiểu hướng đặt giường ngủ tuổi Quý Sửu chuẩn phong thủy qua bài viết dưới đây nhé.

Thông tin tổng quan về gia chủ Quý Sửu

Trước khi có thể trả lời câu hỏi “Tuổi Quý Sửu đặt giường hướng nào chuẩn phong thủy?”, việc nắm được một số thông tin cơ bản sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chính xác hơn.

Không như dương lịch, thời điểm bắt đầu 1 năm của âm lịch được tính bắt đầu từ ngày lập xuân. Năm 1973 có tiết lập xuân rơi vào ngày 2 tháng giêng năm Quý Sửu (tương đương với 4/2/1973 dương lịch). Như vậy, gia chủ Quý Sửu là những người sinh từ ngày 2/1/1973 âm lịch đến 12 tháng giêng năm Giáp Dần (tương đương từ 4/2/1973 đến 3/2/1974 dương lịch).

Quý Sửu có ngũ hành thuộc mệnh Mộc, nạp âm là Tang Đố Mộc

Gia chủ Quý Sửu có ngũ hành thuộc mệnh Mộc, nạp âm là Tang Đố Mộc. Trong từ điển Hán Việt. “Tang Đố” có nghĩa là cây dâu, còn “mộc” có nghĩa là gỗ. Như vậy, Tang Đố Mộc có nghĩa là gỗ của cây dâu tằm. Không chỉ sở hữu những tính cách đặc trưng nhất của gia chủ mệnh mộc như hiền hòa, bao dung, thật thà, gia chủ Quý Sửu còn có sự linh hoạt, mềm dẻo như cây dâu, có thể ứng biến trong mọi trường hợp.

Gia chủ Quý Sửu có can Quý thuộc âm Thủy, chi Sửu thuộc âm Thổ. Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Thổ khắc Thủy, chi khắc can, tương đương với cành ngọn tương khắc với gốc rễ, nên không gặp được quá nhiều may mắn trong cuộc sống.

Để có thể trả lời câu hỏi tuổi Quý Sửu đặt giường ngủ hướng nào chuẩn phong thủy nhất, còn phải phụ thuộc vào phong thủy bát quái của mỗi người. Tuy nhiên, vì Quý Sửu nam mạng và nữ mạng có quẻ mệnh khác nhau nên hướng giường ngủ hợp tuổi Quý Sửu cũng có sự khác biệt.

Hướng giường ngủ cho tuổi Quý Sửu 1973 nam mạng

Gia chủ Quý Sửu nam mạng có quẻ mệnh là Ly, ngũ hành mệnh Hỏa, thuộc Đông tứ mệnh. Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Mộc sinh Hỏa, như vậy gia chủ có niên mệnh sinh cung mệnh, trong cuộc sống sẽ được quý nhân phù trợ.

Hướng giường ngủ cho tuổi Quý Sửu 1973 nam mạng - Ảnh minh họa

Hướng đặt giường ngủ hợp tuổi Quý Sửu nam mạng lần lượt là các hướng:

  • Hướng Đông - Sinh Khí: thuộc sao Tả Phù, là hướng tốt nhất trong 4 phương tám hướng của mỗi người. Sinh Khí không chỉ giúp gia chủ đạt được thành công trong công việc, cuộc sống, mà còn đem lại sức khỏe, may mắn, tài lộc cho chính bản thân cũng như các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, Sinh Khí là hướng rất tốt cho nam giới.

  • Hướng Đông Nam - Thiên Y: thuộc sao Cự Môn, nâng cao sức khỏe cho bản thân gia chủ, bệnh nặng hóa nhẹ, bệnh nhẹ hóa không, không bị bệnh tật quấn thân. Vợ chồng hòa thuận, gắn bó với nhau.

  • Hướng Bắc - Diên Niên: thuộc sao Vũ Khúc, được quý nhân phù hộ trong công việc, cuộc sống, vượt qua mọi khó khăn một cách dễ dàng. Đồng thời còn cải thiện các mối quan hệ xung quanh bản thân gia chủ Quý Sửu nam mạng như hàng xóm, đồng nghiệp, bạn bè, họ hàng,...

  • Hướng Nam - Phục Vị: thuộc sao Tả Phù, mang đến nguồn sức mạnh tâm linh, ý chí vươn lên, vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Phục Vị là hướng phù hợp để đặt ban thờ vì đây là hướng tĩnh.

Đồng thời, gia chủ Quý Sửu nam mạng không nên kê hướng giường ngủ theo các hướng lần lượt là hướng Tây Bắc - Tuyệt Mệnh (gặp họa sát thân), hướng Tây - Ngũ Quỷ (bị tiểu nhân quấy phá), hướng Tây Nam - Lục Sát (gặp nhiều xui xẻo, khó khăn trong cuộc sống) hoặc hướng Đông Bắc - Họa Hại (bị tiểu nhân quấy phá, thường xuyên vướng vào kiện tụng, tranh chấp không cần thiết).

Hướng đặt giường ngủ cho tuổi Quý Sửu 1973 nữ mạng

Gia chủ Quý Sửu nữ mạng có quẻ mệnh là Càn, ngũ hành mệnh Kim, thuộc Tây tứ mệnh. Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, cung mệnh khắc niên mệnh (Kim khắc Mộc) nên cuộc sống gia chủ không gặp nhiều may mắn bằng.

Hướng đặt giường ngủ cho tuổi Quý Sửu 1973 nữ mạng

Hướng đặt giường ngủ hợp tuổi Quý Sửu nữ mạng lần lượt là các hướng:

  • Hướng Tây - Sinh Khí: thuộc sao Tả Phù, là hướng tốt nhất trong 4 phương tám hướng của mỗi người. Sinh Khí không chỉ giúp gia chủ đạt được thành công trong công việc, cuộc sống, mà còn đem lại sức khỏe, may mắn, tài lộc cho chính bản thân cũng như các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, Sinh Khí là hướng rất tốt cho nam giới.

  • Hướng Đông Bắc - Thiên Y: thuộc sao Cự Môn, nâng cao sức khỏe cho bản thân gia chủ, bệnh nặng hóa nhẹ, bệnh nhẹ hóa không, không bị bệnh tật quấn thân. Vợ chồng hòa thuận, gắn bó với nhau.

  • Hướng Tây Nam - Diên Niên: thuộc sao Vũ Khúc, được quý nhân phù hộ trong công việc, cuộc sống, vượt qua mọi khó khăn một cách dễ dàng. Đồng thời còn cải thiện các mối quan hệ xung quanh bản thân gia chủ Quý Sửu nữ mạng như hàng xóm, đồng nghiệp, bạn bè, họ hàng,...

  • Hướng Tây Bắc - Phục Vị: thuộc sao Tả Phù, mang đến nguồn sức mạnh tâm linh, ý chí vươn lên, vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Phục Vị là hướng phù hợp để đặt ban thờ vì đây là hướng tĩnh.

Đồng thời, gia chủ Quý Sửu nữ mạng không nên kê hướng giường ngủ theo các hướng lần lượt là hướng Nam - Tuyệt Mệnh (gặp họa sát thân), hướng Đông - Ngũ Quỷ (bị tiểu nhân quấy phá), hướng Bắc - Lục Sát (gặp nhiều xui xẻo, khó khăn trong cuộc sống) hoặc hướng Đông Nam - Họa Hại (bị tiểu nhân quấy phá, thường xuyên vướng vào kiện tụng, tranh chấp không cần thiết).

Như vậy, qua bài viết này, Dothi.net hy vọng người đọc trả lời được câu hỏi tuổi Quý Sửu đặt giường hướng nào hợp phong thủy nhất, từ đó có thể mang lại vượng khí tối đa cho chính bản thân. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết.

 >>> Tuổi Quý Sửu đặt bàn thờ hướng nào để đón tài lộc vào nhà? <<<

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.