Bất động sản Quảng Nam ấm dần

Sau thời gian chịu ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm 2022 đến nay thị trường bất động sản khu vực Quảng Nam đã có nhiều dấu hiệu hồi phục với sự ra mắt của khu đô thị Florence Quảng Nam.

Thị trường bất động sản ấm dần lên                                   

Theo báo cáo mới nhất của các tổ chức nghiên cứu thị trường bất động sản, 6 tháng đầu năm 2022 khu vực Quảng Nam ghi nhận những tín hiệu khởi sắc. Nguồn cung bắt đầu trở lại với một số dự án được giới thiệu gồm đầy đủ các phân khúc như: nhà phố, shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng và cả đất nền.

Các dự án tập trung tại thị xã Điện Bàn và thành phố Hội An, nơi có vị trí thuận lợi gần các điểm du lịch lớn và nằm sát thành phố Đà Nẵng.  

Tại buổi công bố tâm điểm thị trường bất động sản Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2022, bà Dương Thùy Dung – Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho biết, khi mà thị trường bất động sản Đà Nẵng chững lại để chờ hấp thụ, một số chủ đầu tư tập trung vào các dự án tại Quảng Nam và chính vì thế có một dòng nhà đầu tư cá nhân dịch chuyển theo và đang rất quan tâm đến các dự án tại Quảng Nam.

Khu đô thị Florence Quảng Nam đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm

Nhu cầu đầu tư đất nền vẫn chiếm ưu thế

Mặc dù thị trường có nhiều tín hiệu khởi sắc nhưng sau thời gian thị trường đóng băng bởi dịch Covid-19, đã tạo ra một cuộc sàng lọc mạnh mẽ đối với các chủ đầu tư. Lúc này, chỉ còn những chủ đầu tư thực sự có tiềm lực và uy tín mới đủ khả năng phát triển và hoàn thành dự án. Do đó, nguồn cung đất nền đầu tư tại khu vực Quảng Nam ngày càng trở nên khan hiếm.

Nhiều nhà đầu tư cũng thừa nhận phân khúc đất nền tại Quảng Nam vẫn khá hấp dẫn vì vị trí không xa Đà Nẵng nhưng giá phù hợp nên có cơ hội sinh lời hơn các dự án được mở bán tại Đà Nẵng.

Anh Phan Phước Tuyên, nhà đầu tư tại Đà Nẵng cho biết, thời gian qua phân khúc đất nền tại Quảng Nam chỉ có 1 dự án được giới thiệu là khu đô thị Florence Quảng Nam. Điểm đặc biệt nhất là dự án có giá cả phải chăng chứ không có giá kịch trần như khu vực Hòa Xuân Đà Nẵng.

Đất nền vẫn là phân khúc được ưu chuộng

Theo ông Bùi Văn Phương – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư CityA, hiện nay thị trường bất động sản Quảng Nam đã ổn định vì những dự án được giới thiệu đều đầy đủ pháp lý quy hoạch. Thời điểm này giá bất động sản, nhất là đất nền, shophouse mới ra mắt đang rất hấp dẫn nhà đầu tư vì khả năng sinh lời tương đối rõ rệt. Sức mua được dự báo trong thời gian tới sẽ khởi sắc, tập trung vào các dự án có giá cả hợp lý, áp dụng chính sách hỗ trợ khách hàng như: giãn tiến độ thanh toán, chiết khấu hấp dẫn…

Ông Phương cũng nhận định, sức cầu thị trường tại Quảng Nam sẽ tăng trong 6 tháng cuối năm và tập trung chủ yếu ở những khu đô thị quy mô lớn, được quy hoạch bài bản và được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín. Trước khi quyết định đầu tư, khách hàng đều đến tận dự án để khảo sát.

PV

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.