Ấn tượng mẫu nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum dành cho vợ chồng trẻ, kinh phí 1,5 tỷ đồng

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum mang phong cách kiến trúc hiện đại được xây trên mảnh đất 5x15m có đầy đủ công năng với kinh phí 1,5 tỷ đồng đáp ứng nhu cầu và khả năng tài chính của gia đình trẻ.

Sao nhiều năm tích cóp cộng với số tiền hồi môn bố mẹ cho, cặp vợ chồng trẻ ở quận 12 (TP.HCM) tìm đến kiến trúc sư Trần Mạnh Cường (Công ty Kiến trúc Xây dựng MoonLand) bày tỏ mong ước về một tổ ấm hiện đại, tiện nghi. Quan niệm mỗi đời người chỉ xây nhà một lần, lại là người có gu thẩm mỹ nên anh chị chú trọng từng chi tiết nhỏ, cùng kiến trúc sư chỉnh sửa rất nhiều lần để ra được bản thiết kế ưng ý nhất. 

Trên mảnh đất 5x15m, công năng nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum gồm phòng khách, phòng bếp, 4 phòng ngủ, 4 phòng vệ sinh, phòng thờ, sân phơi.

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum được thiết kế tối giản cả về hình khối và màu sắc nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, hiện đại. Hệ cửa kính ở mặt tiền tạo sự thoáng đãng, tối đa tầm nhìn, giúp ngôi nhà đón nhận được ánh sáng tự nhiên vào ban ngày.
Tầng trệt được thiết kế mở với các không gian tiếp khách, bếp và phòng ăn liên thông. Ngoài ra còn có một phòng ngủ ở cuối nhà.
Phong cách nội thất hiện đại kết hợp cùng gam màu trắng chủ đạo và màu gỗ làm điểm nhấn mang đến vẻ đẹp vượt thời gian cho nhà phố.
Trong nhà, kiến trúc sư dành một phần diện tích nhỏ để bố trí giếng trời - cây xanh vừa tận dụng ánh sáng mặt trời vào ban ngày, vừa giúp không gian sống thông thoáng và gần gũi hơn với thiên nhiên.
Bàn ăn được đặt ngay trong bếp đảm bảo thuận tiện cho quá trình sinh hoạt của gia đình. Tủ bếp trên với gam màu xám đậm trở thành điểm nhấn trong không gian nấu nướng.
Góc thư giãn được đặt ở khoảng hành lang giữa các phòng, cạnh giếng trời để đón ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành.
Phòng ngủ sử dụng gam màu trắng chủ đạo mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn, kết hợp cùng nội thất gỗ và các mảng màu xám để tạo điểm nhấn.
Hệ tủ, kệ được thiết kế "đo ni đóng giày" đảm bảo sự gọn gàng và tiện nghi cho phòng ngủ.


Một phòng ngủ khác cũng được thiết kế với gam màu trắng chủ đạo cùng vật liệu gỗ sáng màu.

Phòng vệ sinh khá khiêm tốn về diện tích vẫn có đủ những chức năng cơ bản như khu rửa mặt, bệt vệ sinh và khu vực để tắm. Việc phân định rõ ràng các khu vực ướt - khô bằng vách kính giữ cho nhà tắm luôn khô ráo, sạch sẽ.


Nằm trên tầng tum, không gian thờ cúng dù đơn giản vẫn toát lên vẻ trang nghiêm.

Khánh An

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.