8 phong cách hoàn hảo cho phòng bếp nhỏ

Bài trí bếp nhỏ sao cho cân bằng giữa công thái học và tính thẩm mỹ là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên, có rất nhiều giải pháp thiết kế giúp không gian nấu nướng nhỏ hẹp vẫn rất tiện ích và phong cách. Đừng bó buộc gian bếp của mình chỉ với phong cách hiện đại hoặc truyền thống.

Tham khảo 8 phong cách thiết kế bếp nhỏ dưới đây, bạn sẽ có thêm ý tưởng bài trí không gian phòng bếp nhà mình trở nên tiện nghi, thoáng đẹp và ấn tượng hơn.

1. Nhà bếp nhỏ phong cách đương đại

Đương đại là một phong cách đơn giản, thanh lịch và hoàn hảo cho ngôi nhà hiện đại với không gian bếp hạn chế. Nhà bếp đương đại có thể là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và tối giản. Không gian nấu nướng nổi bật với các kệ gỗ thông minh, nội thất màu sắc trung tính. Màu trắng thường chiếm ưu thế nhất trong phòng bếp phong cách này. Tuy nhiên, bạn có thể kết hợp nó với hệ tủ kệ bằng gỗ hoặc sắc xám trang nhã, nhẹ nhàng.

Phòng bếp đương đại cực hút mắt với đảo bếp gỗ tọa lạc ở vị trí trung tâm, trên nền gạch lát màu sắc họa tiết xương cá sinh động.
Bếp chữ L phong cách đương đại nhỏ xinh, thanh lịch, ngập tràn ánh sáng tự nhiên.
Nhà bếp màu trắng đương đại với đá cẩm thạch ốp lát và một kệ gỗ nổi.

2. Phong cách trang trại ấm áp

Có thể bạn cho rằng, các yếu tố kinh điển của phong cách Farmhouse không phù hợp với không gian bếp nhỏ. Tuy nhiên, đây là một trong những phong cách phổ biến nhất, được ưa chuộng nhất dành cho phòng bếp có diện tích khiêm tốn. Mặt bàn bằng gỗ mộc mạc, vòi nước và tay nắm cửa tủ mạ đồng sáng bóng, ánh sáng tự nhiên ngập tràn... những chi tiết tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng của phong cách trang trại.

Đảo gỗ tùy chỉnh linh hoạt phù hợp với nhà bếp nhỏ phong cách trang trại.
Gạch ốp tường chắn bếp sáng trắng lấp lánh mang đến cái nhìn bắt mắt và trung tính cho phòng bếp nhỏ kiểu trang trại.
Cây xanh trang trí là yếu tố không thể thiếu đối với một phòng bếp phong cách Farmhouse.

3. Phong cách công nghiệp cá tính

Bếp nhỏ phong cách công nghiệp ấn tượng thường chú trọng tối đa vào công năng - lựa chọn hoàn hảo với không gian nhỏ. Phòng bếp công nghiệp hút mắt với mặt bàn bằng thép lấp lánh, tủ kệ sắc nét, tường gạch lộ thiên, hệ thống đường ống mở bố trí gọn gàng. Ánh sáng tự nhiên và đèn thả mặt dây chuyền giúp tôn lên vẻ đẹp của đường nét nội thất.

Phòng bếp công nghiệp sang chảnh với sự kết hợp ăn ý giữa sắc đỏ tươi từ tủ lạnh, màu xám từ tủ bếp và tường chắn màu trắng.
Nhà bếp công nghiệp hoàn hảo với tường gạch thô mộc, mặt bàn gỗ tự nhiên và hệ tủ tông màu đen tuyền tạo cảm giác bí ẩn.

4. Phong cách bãi biển thanh lịch

Thiết kế bếp phong cách bãi biển được nhiều gia đình lựa chọn bởi vẻ đẹp tươi mới, thanh lịch và tràn đầy sức sống mà nó mang lại. Hơn nữa, phong cách bếp này cũng dễ dàng phù hợp với các mùa trong năm, dễ thay đổi cách bài trí khi cần. Với phông nền trung tính, nhấn nhá sắc xanh dương nhẹ nhàng, quyến rũ, hẳn bạn sẽ thích mê kiểu bếp này. Các yếu tố bằng gỗ sáng màu và ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác rộng thoáng, thân thiện hơn cho căn bếp nhà bạn.

Đảo bếp màu xám nhạt trở thành tâm điểm hút mắt của phòng bếp phong cách bãi biển.
Sắc xanh ngọc lam từ hệ tủ bếp liền mạch, đồng điệu với mảng tường phía trên, mang đến vẻ thanh lịch, hấp dẫn cho phòng bếp.
Phòng bếp nhỏ vẫn đầy đủ tiện ích hiện đại. Bàn đảo tích hợp bàn ăn và quầy bar mini.

5. Bếp nhỏ phong cách Scandinavian đơn giản

Tương tự phong cách bãi biển, Scandinavian là sự lựa chọn lý tưởng cho phòng bếp nhỏ trong ngôi nhà hiện đại vì cách mà nó được thiết kế dường như chỉ dành cho không gian nhỏ. Đặc trưng của kiểu bếp phong cách Bắc Âu là phông nền trung tính, bề mặt gỗ nhẹ, trang trí đơn giản và chú trọng ánh sáng tự nhiên. 

Nhà bếp nhỏ phong cách Scandinavian với tông màu trắng ngà chủ đạo. Bàn ăn bằng gỗ, ghế mây mộc mạc tạo điểm nhấn ấm áp.
Phòng bếp chữ L nhỏ phong cách Bắc Âu trong ngôi nhà hiện đại.

6. Phong cách Địa Trung Hải đầy màu sắc

Phòng bếp phong cách Địa Trung Hải luôn mang lại cho không gian nấu nướng nhà bạn vẻ ấm cúng, thân thuộc nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, cuốn hút bởi cách phối kết màu sắc, họa tiết vô cùng tinh tế. Mặt khác, bạn có thể kết hợp những yếu tố hiện đại, tối giản cho phong cách bếp Địa Trung Hải.

Mảng tường gạch lộ thiên tạo điểm nhấn trên phông nền trung tính, sàn lát gạch màu xanh dương mát mẻ, giúp tăng chiều sâu cho bếp nhỏ.
Gạch ốp lát với hoa văn và những bức tường màu vàng ấm cúng là lựa chọn hoàn hảo cho nhà bếp kiểu Địa Trung Hải.

7. Phong cách Shabby-chic mộc mạc, cuốn hút

Phòng bếp phong cách Shabby-chic mộc mạc, ấm cúng mang hơi hướng cổ điển cũng được khá nhiều gia chủ lựa chọn. Đặc trưng của kiểu bếp này là tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên nhằm tạo cảm giác rộng rãi hơn về mặt thị giác cho những không gian nhỏ hẹp. Khéo léo một chút, bạn có thể kết hợp thêm các yếu tố của phong cách Bắc Âu và công nghiệp vào phòng bếp kiểu này thông qua đồ nội thất, phụ kiện trang trí.

Phòng bếp hút mắt với ánh đèn vàng chiếu rọi tường gạch lộ thiên, ghế bar cao kiểu dáng công nghiệp thanh thoát, cửa sổ kính ngập tràn ánh sáng tự nhiên.
Với nhà bếp kiểu Shabby-chic nhỏ, bạn nên ưu tiên tông màu trắng chủ đạo, phối kết điểm nhấn màu sắc từ vật dụng như cốc chén, bát đĩa, tay nắm cửa tủ...

8. Bếp nhỏ phong cách chiết trung

Hầu hết các chủ nhà đều e ngại phong cách chiết trung khi thiết kế không gian nhỏ. Bếp kiểu này thường được bài trí một cách ngẫu hứng, sử dụng nhiều yếu tố tương phản về màu sắc, vật liệu, kích thước... Tuy nhiên, để an toàn, tránh tạo cảm giác rối mắt, bạn chỉ nên sử dụng 2-3 màu sắc cho phòng bếp nhỏ.

Thiết kế cửa sổ sáng tạo kết hợp với tủ màu xanh đậm và mặt bàn bằng gỗ cho nhà bếp nhỏ phong cách chiết trung lạ mắt.
Một mẫu phòng bếp chiết trung nhỏ đẹp mà bạn có thể tham khảo.

Lam Giang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.