5 cách để tìm được môi giới bất động sản phù hợp khi mua nhà, đất

Mua nhà, đất là một quyết định tài chính quan trọng và không nên xem nhẹ. Thế nên, việc tìm được môi giới bất động sản phù hợp để có được thỏa thuận tốt nhất là điều cực kỳ quan trọng

Dưới đây là 5 mẹo để tìm được một môi giới bất động sản có năng lực, giúp bạn mua bán nhà thành công.

1. Tìm kiếm môi giới bất động sản từ các mối quan hệ

Hỏi các thành viên trong gia đình và bạn bè nếu họ biết bất kỳ đại lý bất động sản nào mà họ có thể giới thiệu. Tốt nhất, đó là người mà họ đã từng làm việc cùng. Đó cũng phải là một môi giới làm việc với những khách hàng tương tự như bạn. Những người mua nhà lần đầu thường có nhu cầu khác với những người mua nhiều lần. 

Mặt khác, nếu bạn muốn mua nhà chung cư thì nên tìm những môi giới chuyên phân khúc này, chứ không phải là nhà phố hay đất nền. Tương tự như vậy khi bạn muốn mua bất động sản tầm trung hay cao cấp, hạng sang.

2. Tìm kiếm môi giới xung quanh khu vực bạn muốn mua nhà

Tìm môi giới là một trong những kinh nghiệm mua bán nhà, đất quan trọng. Nếu bạn đang tìm mua nhà tại Hà Nội thì bạn nên "nhờ cậy" môi giới hoạt động tại thành phố này. Bởi lẽ, môi giới tại khu vực bạn muốn mua nhà đất sẽ nắm vững các xu hướng về thị trường, mặt bằng giá, loại hình sản phẩm... hơn những môi giới hoạt động ở các địa phương khác. Môi giới sẽ tìm được tài sản tốt nhất, phù hợp với ngân sách và nhu cầu của bạn.

Lưu ý, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin và cân nhắc lựa chọn đơn vị môi giới hoặc môi giới cá nhân có mức độ uy tín cao nhất tại khu vực bạn muốn mua bất động sản.

 

3. Dùng mạng xã hội để tìm kiếm môi giới uy tín

Mạng xã hội hiện nay là một trong những công cụ để tìm kiếm thông tin về bất kỳ điều gì bạn còn thắc mắc. Theo đó, bạn có thể phần nào đánh giá được mức độ uy tín, chất lượng của các môi giới địa ốc, đại lý môi giới nhà đất thông qua những tài khoản mạng xã hội đang hoạt động của họ. Một hoặc hai đánh giá tiêu cực không phải là vấn đề. Bạn nên có cái nhìn tổng quan và khách quan về môi giới.

Cũng cần kiểm tra xem môi giới cá nhân, đại lý môi giới đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động hay chưa, đã có chứng chỉ hành nghề chưa. Đồng thời, nên tìm hiểu xem môi giới đã từng vi phạm pháp luật, kỷ luật trước đây hay không.

4. Tìm hiểu về kinh nghiệm, phong cách làm việc của môi giới

Nếu bạn đã chọn được ít nhất 03 ứng viên tiềm năng, thì đã đến lúc nói chuyện với họ về nhu cầu tìm mua bất động sản của mình. Tuy nhiên, trước hết cần tìm hiểu kinh nghiệm và phong cách làm việc của họ như sự thông thạo khu vực bạn muốn mua nhà, hình thức liên lạc, giờ làm việc...

Khi dành thời gian phỏng vấn từng môi giới tiềm năng, bạn sẽ hiểu rõ hơn về phong cách làm việc của họ, cách họ đối xử với khách hàng... từ đó lựa chọn được môi giới phù hợp nhất.

5. Yêu cầu tài liệu tham khảo

Bạn có thể yêu cầu môi giới chia sẻ thông tin về những ngôi nhà mà họ đã bán hoặc niêm yết trong 12 tháng qua cũng như đối tượng khách hàng của họ. Từ đó, bạn có thể biết được liệu mình có phải là đối tượng khách hàng quen thuộc của môi giới hay không, nếu vậy thì khả năng thành công sẽ cao hơn trong giao dịch bất động sản.

Tóm lại, mua nhà là việc hệ trọng của cả đời người nên cần phải cận trọng ở tất cả các khâu, bao gồm cả việc tìm kiếm môi giới bất động sản phù hợp. Người mua nhà nên dành thời gian tìm hiểu để lựa chọn môi giới phù hợp nhất với điều kiện, nhu cầu cụ thể của mình.

Lam Giang

 

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.