4 yếu tố phong thủy quan trọng cần xem xét khi mua nhà mới

Mua một ngôi nhà mới là trải nghiệm thú vị, dù quá trình có gian nan, thử thách. Áp dụng phong thủy khi mua nhà mới là sự đầu tư khôn ngoan trên nhiều phương diện, ít nhất nó mang lại cho bạn sự an tâm.

Phong thủy tốt có nghĩa là năng lượng tốt và mọi người luôn bị thu hút bởi nó. Điều này sẽ giúp ích cho bạn trong việc bán nhà trong tương lai. Phong thủy tốt cũng có nghĩa sức khỏe tốt, hạnh phúc và thịnh vượng. Do đó, khi mua nhà mới, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Vị trí, vùng lân cận và vị trí lô đất

Trong phong thủy, địa thế đất ở có ý nghĩa vô cùng quan trọng vì nó quyết định chất lượng của năng lượng đi vào nhà bạn. Hãy chắc chắn rằng ngôi nhà của bạn nhận được năng lượng tốt từ môi trường xung quanh - đường phố sạch sẽ, hàng xóm tốt, không có đất dốc phía sau nhà...

Nhìn chung, về mặt phong thủy, bạn muốn ngôi nhà có một số chỗ để thở và phong thủy cổ điển định vị ngôi nhà trên một lô đất là khi sân sau lớn hơn sân trước một chút. Mặt khác, bạn cũng muốn có sự hỗ trợ tốt (năng lượng núi trong phong thủy), năng lượng tốt và tầm nhìn rộng rãi, thoáng đãng phía trước nhà.

Địa thế đất và khu vực lân cận là yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua nhà mới. Ảnh minh họa

Cửa trước mạnh mẽ

Trong phong thủy, cửa trước rất quan trọng bởi đây là cách ngôi nhà nhận được nguồn năng lượng phong thủy. Gia chủ nên bắt đầu bằng cách nhìn ngay vào hướng phong thủy của ngôi nhà, xem nó có phù hợp với một trong những hướng phong thủy may mắn cho các thành viên gia đình không. Đây luôn là một ý tưởng tốt, nhưng bạn đừng quên xem xét tất cả các yếu tố phong thủy của cửa trước, kích thước và tỷ lệ của cửa trước so với phần còn lại của ngôi nhà cũng như con đường dẫn đến cửa trước.

Cửa thẳng hàng

Trừ khi bạn có kế hoạch cải tạo ngôi nhà và thay đổi vị trí của cửa sau, tốt nhất nên tránh xa một ngôi nhà có cửa thẳng hàng. Nguyên tắc phong thủy tương tự nhưng ở mức độ nhẹ hơn áp dụng cho tất cả các cửa trong nhà. Ngôi nhà không có hướng cửa trực tiếp là tốt vì hướng cửa này sẽ tạo ra một luồng khí mạnh và làm mất đi năng lượng tốt.

Lối vào chính

Khi mua nhà mới, bạn cần quan tâm tới lối vào chính. Ngôi nhà có thể duy trì và nuôi dưỡng được năng lượng tốt hay không được quyết định bởi những gì đang xảy ra ở lối vào chính như sau:

  • Bạn nhìn thấy gì ngay khi bước vào nhà?

  • Giả sử bạn không nhìn thấy cửa sau ngay lập tức, thì còn khác có thể là phong thủy xấu?

  • Bạn có phải đối mặt với một bức tường ngay khi bước vào?

  • Có cầu thang đối diện với cửa trước không?

  • Có cầu thang đối diện với cửa phòng tắm hoặc cửa tủ quần áo không?

  • Một phòng tắm trên lầu ngay phía trên cửa trước?

Trừ khi bạn có kế hoạch cải tạo lớn, đây là tất cả những yếu tố quan trọng cần phải xem xét cẩn thận khi tìm mua nhà mới có phong thủy tốt.

Lam Giang

 

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.