15 ý tưởng bài trí phòng khách nhỏ đơn giản đầy phong cách

Phòng khách nhỏ hay phòng sinh hoạt chung gia đình nên có phong cách độc đáo, vui nhộn và hấp dẫn, bởi vì đó là nơi cần mang lại cảm giác thoải mái cho con người, giúp họ quên đi sự hạn hẹp về mặt diện tích.

Có rất nhiều ý tưởng và mẹo để biến phòng khách nhỏ của bạn trở thành một không gian thư giãn, thoải mái, thậm chí là một không gian lý tưởng để bạn dành thời gian vui vẻ bên gia đình, bạn bè.

Hãy để ánh sáng tự nhiên ngập tràn

Đây là ý tưởng tuyệt vời để làm cho phòng khách nhỏ của bạn trông hấp dẫn hơn. Để phòng khách có thể được chiếu sáng bằng ánh sáng tự nhiên, bạn không nên làm rèm tối màu hay hạn chế tối đa việc mở cửa sổ. Nếu tận dụng được ánh sáng tự nhiên, không gian tiếp khách nhỏ hẹp sẽ trông lớn hơn một chút.

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố không thể thiếu đối với phòng khách nhỏ.

Chọn một tấm thảm lớn

Kinh nghiệm cho thấy, bạn nên đặt một tấm thảm lớn trong phòng khách nhỏ của mình, thậm chí nên thiết kế tấm thảm có hoa văn khác thường một chút. Ý tưởng này sẽ giúp căn phòng của bạn trông lớn hơn so với diện tích thực tế.

Nên chọn thảm trải sàn lớn cho phòng khách nhỏ để đánh lừa thị giác, căn phòng trông như rộng thoáng hơn.

Chọn màu sơn tối

Nghe có vẻ không hợp lý nhưng thực tế cho thấy, sơn tường màu tối kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp nâng cao cảm giác thoải mái cho phòng khách. Tất nhiên, điều quan trọng là đồ nội thất và các phụ kiện phòng khách khác phải có màu sắc bắt mắt, khác biệt để tạo điểm nhấn sinh động, tươi mới.

Sơn tường màu tối giúp tăng chiều sâu cho không gian phòng khách.

Sử dụng nội thất đa năng

Khi bạn có ít không gian trong phòng khách, điều quan trọng là phải đặt các phụ kiện và đồ nội thất đa năng, mục đích là tận dụng tối đa không gian.

Nội thất đa năng giúp bạn tận dụng tối đa không gian phòng khách nhỏ.

Tận dụng lợi thế trần nhà cao

Nếu phòng khách của bạn nhỏ nhưng có trần cao thì nên tận dụng tối đa đặc điểm đó. Bạn có thể đặt rèm cửa cao hơn một chút và một bức tranh tường nghệ thuật tinh tế, độc đáo tạo điểm nhấn.

Với phòng khách nhỏ có trần cao, bạn nên thiết kế rèm cửa cao kịch trần để tạo cảm giác không gian thoáng đãng, rộng rãi hơn.

Sơn tường màu trắng

Nếu bạn muốn đồ nội thất và phụ kiện phòng khách của mình trở thành tâm điểm của căn phòng hoặc mang đến cái nhìn mới mẻ, tất cả những gì bạn phải làm là sơn tường màu trắng. Phòng khách nhỏ màu trắng tạo cảm giác êm đềm, thoáng mát.

Sơn tường màu trắng là một trong những giải pháp lý tưởng cho phòng khách nhỏ trông rộng thoáng hơn.

Thêm ghế Ottoman

Bạn có thể thay đổi và cải thiện phong cách phòng khách một chút bằng cách thêm một vài chiếc ghế Ottoman - loại ghế chiếm ít không gian hơn. Hình dáng và chất liệu mềm mại, màu sắc bắt mắt của chúng sẽ trở thành tâm điểm của căn phòng.

Ghế Ottoman phù hợp với phòng khách có diện tích khiêm tốn.

Sử dụng ghế sofa thấp

Sử dụng ghế sofa hoặc ghế thấp là lựa chọn lý tưởng cho phòng khách nhỏ. Ngoài ra, ghế sofa thấp cũng tạo hiệu ứng thị giác về trần nhà cao thoáng hơn, gia tăng cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng.

Sử dụng ghế sofa thấp để giúp phòng khách nhỏ cao thoáng hơn.

Cân nhắc lựa chọn bàn cà phê

Điều quan trọng là bạn nên đặt một bàn cà phê nhỏ hơn, mục tiêu là để thay thế các bàn cà phê lớn. Những chiếc bàn nhỏ không chỉ chiếm ít diện tích hơn mà còn dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Bàn cà phê nhỏ giúp tiết kiệm diện tích phòng khách, đồng thời dễ dàng di chuyển tới bất kỳ góc nào trong nhà bạn.

Tranh nghệ thuật treo tường

Nghệ thuật treo tường là một ý tưởng tuyệt vời để tạo cảm giác rộng rãi cho phòng khách và cả chiều cao của trần phòng. Chưa kể, bộ tranh tường còn là điểm nhấn hút mắt cho không gian phòng khách, giúp gia tăng tính thẩm mỹ tổng thể.

Bộ tranh nghệ thuật treo tường tạo cảm giác phòng khách nhỏ rộng thoáng hơn.

Kết hợp ánh sáng một cách có trật tự

Điều quan trọng là bạn phải thiết kế ánh sáng tốt trong phòng khách của mình. Ánh sáng tốt sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên thoải mái và thú vị hơn. Tuy nhiên, nếu phòng khách nhỏ, hãy cân nhắc việc đặt đèn chiếu sáng trên tường hoặc trần nhà.

Với phòng khách nhỏ, nên gắn đèn lên tường hoặc trần nhà.

Kết hợp gương

Trang trí gương trong bất kỳ phòng nào cũng giúp căn phòng nhỏ trông rộng hơn rất nhiều về mặt thị giác. Hãy nhớ rằng, bạn có thể đặt nhiều loại gương, với kiểu dáng khác nhau, nhưng điều quan trọng là gương phải có kích thước lớn một chút.

Gương lớn gắn tường giúp "ăn gian" diện tích phòng khách nhỏ.

Sắp xếp nội thất khoa học

Nhiều người thường có thói quen đặt đồ đạc dựa vào tường hoặc gần tường, nhưng bạn nên tránh làm điều đó với phòng khách nhỏ. Nếu bạn sắp xếp nội thất tốt và đặt nó ở vị trí trung tâm một chút, phòng khách sẽ trông rộng thoáng hơn nhiều.

Phòng khách nhỏ liền kề phòng ăn nhưng rất gọn gàng, thoáng sáng nhờ sắp xếp nội thất, vật dụng khoa học.

Tạo sự ấm áp

Nếu bạn muốn phòng khách của mình trở nên lý tưởng để sum vầy với gia đình, hãy đặt những chiếc ghế lại gần với nhau, như vậy phòng khách sẽ gần gũi hơn một chút. 

Với phòng khách mùa thu đông, bạn nên đặt ghế lại gần với nhau để tạo cảm giác ấm áp, sum vầy hơn cho người dùng.

Tivi treo tường

Nhìn chung, nhiều người thích thêm tivi, thậm chí là cả "rạp hát" gia đình ở phòng khách. Tivi thường chiếm không gian và lựa chọn tốt nhất là đặt chúng lên tường với sự trợ giúp của giá đỡ chuyên dụng. 

Treo tivi lên tường để tiết kiệm diện tích phòng khách nhỏ.

Lam Giang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.