1 tỷ đồng, chọn đầu tư bất động sản nào tại Hà Đông?

[CÓ HẸN VỚI CHUYÊN GIA BẤT ĐỘNG SẢN #17] Hiện nay, bao nhiêu tiền có thể mua được nhà tại Hà Đông và với 1 tỷ đồng nên đầu tư loại bất động sản nào tại đây?

Thị trường bất động sản Hà Đông, đặc biệt là khu vực Dự án Thanh Hà Cienco5 đã phải chịu ảnh hưởng không nhỏ khi công viên Thanh Hà - công viên lớn nhất Hà Nội bị phá dỡ. Ông Hoành Minh Tuấn, Giám đốc Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Tân Hoàng Phát cho biết, sau 3 tuần bị phá dỡ, lượng giao dịch tại Hà Đông đã sụt giảm 10-20% nhưng nay đã trở lại bình thường. Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Khu đô thị Thanh Hà với sự sụt giảm về giá ghi nhận ở mức 15-20%, các khu vực lân cận giảm 2-5%. Tuy nhiên, thị trường đất thổ cư gần như không bị ảnh hưởng, lượng giao dịch từ đầu năm vẫn rất lớn.

Nếu so sánh với giá cùng kỳ năm ngoái, mức giá hiện nay tại Hà Đông đã tăng 10-15% do quỹ đất sạch ngày càng thu hẹp, nguồn cung dự án mới ngày càng ít, không đáp ứng đủ nguồn cầu. Mặc dù vậy, nếu sở hữu 1-2 tỷ, số tiền khó có thể mua nhà tại khu vực trung tâm thì cùng số tiền này, những hộ gia đình trẻ hoàn toàn có thể mua được một căn nhà 3-4 tầng xung quanh khu vực Hà Đông.

Về cơ hội đầu tư, chia sẻ trong chương trình “Có hẹn với chuyên gia bất động sản”, ông Tuấn đã gợi ý một số sản phẩm mà nhà đầu tư có thể tham khảo với số vốn 1 tỷ đồng:

Nhận định về tiềm năng thị trường Hà Đông, ông Hoành Minh Tuấn cho rằng, thị trường vẫn sẽ giữ xu hướng tăng trưởng trong thời gian tới nhưng mức tăng sẽ chậm hơn, khoảng 2-5%. Cũng theo ông, trên thị trường Hà Nội, có 3 khu vực có nguồn cầu và lượng giao dịch bất động sản nhiều là Hà Đông, Long Biên và Nam Từ Liêm.

Những đánh giá cụ thể về thị trường Hà Đông, những lời khuyên dành cho các nhà đầu tư lướt sóng “ăn theo” dự án hạ tầng cùng những trường hợp tư vấn cụ thể cũng đã được ông Hoàng Minh Tuấn chia sẻ cụ thể trong chương trình.

Bạn đọc có thể gửi thêm những câu hỏi và chủ đề quan tâm cho chương trình Tại đây!

Vân Khánh

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.